Hùng Dũng làm thủ quân tuyển Việt Nam: Ông Park kỳ vọng điều gì?

10:36' - 14/01/2022
BNEWS HLV Park Hang Seo đã chỉ định tiền vệ Đỗ Hùng Dũng làm đội trưởng mới của tuyển Việt Nam thay Quế Ngọc Hải. Ông Park kỳ vọng gì với sự làm mới này?

Hùng Dũng là nhân tố quan trọng bậc nhất ở tuyển Việt Nam mấy năm qua. Anh nổi tiếng là cầu thủ có thể lực dồi dào, bền bỉ, đa năng, công thủ toàn diện.

Hơn nữa, anh cũng nổi tiếng là cầu thủ khiêm nhường, thầm lặng cống hiến, chỉn chu không chỉ trong thi dấu mà trong từng buổi tập, trong cả đời sống sinh hoạt hàng ngày.

Hùng Dũng là một trong số ít cầu thủ có ý thức rèn luyện thể lực thường xuyên, có chế độ ăn uống, dinh dưỡng khoa học, sinh hoạt điều độ và sống rất kỷ luật.

Sau thất bại của tuyển Việt Nam ở AFF Cup mới rồi, ông Park nhấn mạnh đã đến lúc cần làm mới đội bóng.

Làm mới không chỉ là bổ sung vào đội tuyển những gương mặt trẻ trung, giàu tiềm năng mà còn làm mới bằng cách tạo bầu không khí mới trong lòng đội bóng, tạo sức bật mới, xây dựng một môi trường không chỉ đoàn kết, gắn bó mà còn giàu tính cạnh tranh hơn về chuyên môn cũng như xác lập lại tinh thần cho các cầu thủ.

Tinh thần ấy là gì? Ông Park muốn các tuyển thủ cần khiêm nhường hơn, quên đi những vinh quang quá khứ và xác định bắt đầu lại từ đầu với tâm thế mới, tâm thế của một đội bóng khát khao chinh phục và chiến thắng nhiều hơn.

Với việc chỉ định Hùng Dũng làm đội trưởng mới của tuyển Việt Nam, ông Park kì vọng tiền vệ của CLB Hà Nội có thể góp phần giúp hiện thực hóa những mong muốn nói trên của ông trong giai đoạn mới.

Với những phẩm chất cả trong lẫn ngoài sân cỏ của Hùng Dũng, chúng ta cùng hi vọng sẽ được chứng kiến một đội tuyển Việt Nam mới mẻ hơn, kỷ luật hơn, giàu khát khao chiến thắng hơn trong thời gian tới đây.

Bên cạnh thay đổi về băng đội trưởng, ban cán sự đội tuyển cũng có hai sự thay đổi khác là Bùi Tiến Dũng và Công Phương mang băng đội phó. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục