Hưng Yên có thêm một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ở thị xã Mỹ Hào

17:27' - 08/05/2021
BNEWS Theo báo cáo nhanh từ Trung tâm Y tế thị xã Mỹ Hào, ngày 8/5 trên địa bàn phát hiện thêm một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ở phường Dị Sử.

Đây là trường hợp F1 của bệnh nhân ở ổ dịch tổ dân phố Nguyễn Xá, phường Nhân Hòa liên quan đến nguồn lây nhiễm từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Cụ thể, ca nhiễm này là Vũ Đức L. sinh năm 2004 ở tổ dân phố Trại, phường Dị Sử, thị xã Mỹ Hào. Em L. hiện đang theo học tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên thị xã Mỹ Hào.

Trước đó, chiều 3/5, L đến khám tại phòng khám nhà bác sĩ Phạm Văn T trong cùng khoảng thời gian của 2 mẹ con bệnh nhân 3063 Nguyễn Thị Nam H, có địa chỉ tại tổ dân phố Nguyễn Xá, phường Nhân Hòa. Hàng ngày ở nhà, L. có tiếp xúc với bố mẹ, chị gái và em trai.

Đến ngày 8/5, sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 lần 2, em L. được đưa đi điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Ngay sau khi phát hiện trường hợp trên, Trung tâm Y tế thị xã Mỹ Hào và phường Dị Sử đã cấp tốc khoanh vùng khu vực xung quanh gia đình em L. và tổ chức phun khử khuẩn. Đồng thời họp khẩn để triển khai nhanh các biện pháp phòng, chống dịch.

Qua truy vết nhanh người tiếp xúc với ca bệnh, ban đầu xác định có 8 trường hợp F1 tại tổ dân phố Trại; 27 trường hợp F2 và 44 người F3.

Hiện Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch phường Nhân Hòa đang tăng cường tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức tự giác khai báo y tế, nghiêm túc thực hiện theo nguyên tắc 5K và các biện pháp phòng dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế, không hoang mang, phối hợp với các cơ quan cấp trên để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Như vậy đến ngày 8/5, trên địa bàn tỉnh Hưng Yên có 12 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 liên quan đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Các trường hợp này tập trung ở thị xã Mỹ Hào và huyện Khoái Châu, mỗi địa phương có 6 trường hợp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục