Hưng Yên kết thúc phong tỏa xã Yên Phú

17:10' - 25/02/2021
BNEWS Ngày 25/2, UBND tỉnh Hưng Yên thông báo, việc phong tỏa xã Yên Phú (huyện Yên Mỹ) và giãn cách xã hội đối với huyện Yên Mỹ và huyện Khoái Châu sẽ được kết thúc từ 9 giờ 30 phút ngày 26/2.

Trước đó, chiều 9/2, huyện Yên Mỹ đã khoanh vùng cách ly xã Yên Phú để phòng, chống dịch sau khi phát hiện 3 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Tại xã Yên Phú lực lượng chức năng đã thành lập 16 chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19. Riêng tại khu vực khoanh vùng cách ly trong xã Yên Phú có 185 ca F1, hơn 1.000 ca F2 và hơn 6.000 ca F3.

Đến nay, các ca này đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2 qua nhiều lần xét nghiệm và đã hoàn thành thời hạn cách ly. Đã qua 2 tuần xã không phát hiện thêm đối tượng có nguy cơ.

Hai huyện Yên Mỹ và Khoái Châu thực hiện giãn cách xã hội từ ngày 10/2 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Qua 15 ngày triển khai, các địa phương ở hai huyện đều thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội, rà soát người dân từng đến xã Yên Phú và các địa điểm có nguy cơ khác ở các huyện Khoái Châu, Yên Mỹ, Văn Giang.

Người dân tự giác thực hiện khai báo y tế, không tụ tập đông người, nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Như vậy, tình hình dịch bệnh trên địa bàn Hưng Yên đã được kiểm soát. Từ sau ngày 9/2 đến nay, tỉnh không phát hiện thêm ca dương tính với SARS-CoV-2./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục