Hưng Yên nâng tầm thương hiệu sản phẩm giò chả Trai Trang

15:55' - 07/09/2022
BNEWS Mới đây, 20 hộ sản xuất kinh doanh giò chả thôn Trai Trang, thị trấn Yên Mỹ (huyện Yên Mỹ - Hưng Yên) đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng nhãn hiệu tập thể "Giò chả Trai Trang".
Đây là niềm vui lớn đối với các hộ sản xuất của thôn Trai Trang - làng nghề truyền thống chế biến lương thực, thực phẩm và kinh doanh tổng hợp vốn nổi tiếng với sản phẩm giò chả từ lâu đời.  
 
Ông Ngô Quang Thiệu, Chủ tịch UBND thị Trấn Yên Mỹ cho biết, nghề làm giò chả thôn Trai Trang phát triển từ những năm 60 của thế kỷ trước. Toàn thôn hiện có hơn 40 hộ làm nghề với sản lượng trung bình mỗi hộ 50 kg giò, chả thành phẩm mỗi ngày. Trong thời gian qua, người làm giò, chả nơi đây mới chỉ chú tâm đến chất lượng sản phẩm, chưa chú ý đến phát triển thương hiệu. Việc xây dựng nhãn hiệu tập thể "Giò chả Trai Trang" có ý nghĩa quan trọng đóng góp cho việc phát triển kinh tế - xã hội tại thị trấn Yên Mỹ. 
 
Giò chả Trai Trang được công nhận là sản phẩm làng nghề truyền thống chế biến lương thực, thực phẩm và kinh doanh tổng hợp từ năm 2007. Với kỹ thuật riêng, người dân nơi đây đã tạo ra món giò có hương vị đặc trưng.
 

Ông Nguyễn Bá Thuỷ, chủ cơ sở sản xuất giò chả Thuỷ Bạch ở thôn Trai Trang chia sẻ, với việc được cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu tập thể, các hộ sản xuất rất phấn khởi, bởi từ đây sản phẩm của làng nghề truyền thống đã được bảo hộ về mặt pháp lý, mở ra cơ hội mới cho nghề làm giò chả.

Sản phẩm không những được tiêu thụ tại địa bàn tỉnh mà còn đưa sang các tỉnh bạn, thậm chí gửi sang nước ngoài làm quà biếu. Sản phẩm cũng đã có mặt tại các bếp ăn tập thể khu công nghiệp, trường học, do đó, rất cần có thượng hiệu, được bảo hộ để làm cơ sở pháp lý quảng bá ra thị trường.

Ông Trần Tùng Chuẩn, Giám đốc sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Hưng Yên khẳng định, việc xây dựng và phát triển nhãn hiệu tập thể "Giò chả Trai Trang" để tăng uy tín, tránh tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng lấy danh nghĩa giò chả Trai Trang làm ảnh hưởng tới uy tín của làng nghề; đồng thời, cần có sự liên kết sản xuất nhằm tạo ra những sản phẩm đảm bảo chất lượng, mở rộng sản xuất, tăng thu nhập cho người dân. 
 
Ông Đặng Xuân Lương, Chủ tịch UBND huyện Yên Mỹ khẳng định, việc nhận giấy chứng nhận nhãn hiệu tập thể "Giò chả Trai Trang" mới là bước đầu, còn việc xây dựng thương hiệu là công việc khó khăn, lâu dài. Chính vì vậy, việc gìn giữ và phát triển thương hiệu còn khó hơn nhiều.
 
Chủ tịch UBND huyện Yên Mỹ đề nghị các hộ sản xuất cần thấy rằng uy tín, danh tiếng nhãn hiệu tập thể "Giò chả Trai Trang" là tài sản chung của tất cả các hộ sản xuất. Vì vậy, các hộ kinh doanh phải luôn có ý thức giữ gìn đảm bảo và nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, áp dụng công nghệ tiên tiến để nâng cao giá trị thương hiệu, tăng sức cạnh tranh trên thị trường./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục