Hưng Yên phong tỏa xã Yên Phú từ ngày 9/2 để dập dịch COVID-19

17:55' - 09/02/2021
BNEWS UBND huyện Yên Mỹ đã phong tỏa toàn bộ xã Yên Phú - nơi có ca mắc COVID-19 đầu tiên của tỉnh Hưng Yên để triển khai nhanh các biện pháp khoanh vùng, dập dịch.

Chiều 9/2, ông Đặng Xuân Lương, Chủ tịch UBND huyện Yên Mỹ (Hưng Yên), cho biết, UBND huyện đã quyết định phong tỏa toàn bộ xã Yên Phú - nơi có ca đầu tiên của tỉnh dương tính với SARS-CoV-2, để tập trung triển khai nhanh các biện pháp khoanh vùng, dập dịch trên địa bàn.

Toàn bộ địa bàn bị phong tỏa của xã Yên Phú có diện tích hơn 8 km², số dân là hơn 15.000 người với trên 4.000 hộ. Thời gian cách ly tối thiểu là 21 ngày, tính từ ngày 9/2. Lực lượng chức năng cũng đồng thời phun thuốc khử trùng, làm vệ sinh toàn bộ các thôn xóm trong xã.

Tại 7 thôn trên địa bàn xã Yên Phú sẽ có các điểm được chọn làm nơi cung cấp hàng hóa thiết yếu để bảo đảm sinh hoạt của người dân trong thời gian cách ly. Ngoài ra, chính quyền xã cũng chỉ đạo dừng tất cả các hoạt động dịch vụ ở các cửa hàng nhỏ lẻ trong khu dân cư.

Huyện Yên Mỹ đã thành lập 8 chốt kiểm dịch đặt tại các điểm tiếp giáp với các xã lân cận thuộc Yên Mỹ và cả huyện Khoái Châu như: Hoàn Long, Yên Hòa, Việt Cường, Thanh Long, Đồng Than, Đông Tảo...

Các phương tiện giao thông và người đi trên các trục đường liên huyện, liên xã đều không được phép rẽ vào xã Yên Phú.

Tại xã Yên Phú có 4 chốt và rào chắn ở gần 20 địa điểm nhỏ lẻ, ngõ đi dân sinh để ngăn cách với các khu lân cận.

Trên trục đường liên tỉnh Hưng Yên - Hà Nội các phương tiện và người vẫn lưu thông bình thường nhưng không được dừng đỗ, rẽ vào địa bàn xã Yên Phú.

Huyện Yên Mỹ thành lập 2 khu cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế và trụ sở Ban Chỉ huy quân sự cũ; điều tra truy vết các trường hợp F1, F2 liên quan đến ca dương tính với SARS-CoV-2.

Các ngành, đoàn thể địa phương cần tăng cường tuyên truyền, vận động người dân không hoang mang, yên tâm và nâng cao ý thức thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, tránh lây chéo, không để dịch bệnh lây lan./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục