Hungary hạn chế dịch vụ taxi giá rẻ Uber

05:35' - 15/06/2016
BNEWS Quốc hội Hungary vừa thông qua luật mới cho phép chính phủ nước này chặn các ứng dụng gọi xe giá rẻ.
Hungary hạn chế dịch vụ taxi giá rẻ Uber. Ảnh: rabble.ca

Luật mới được thông qua trong bối cảnh các lái xe taxi truyền thống tổ chức nhiều cuộc biểu tình phản đối hãng taxi giá rẻ Uber đang dần chiếm lĩnh thị trường trong nhiều tháng trở lại đây.

Theo đó, luật mới cho phép chính phủ cấm hoạt động trong vòng một năm đối với tài xế cung cấp dịch vụ taxi trên mà không qua đăng ký tại trung tâm vận tải hợp pháp. Kể từ khi bắt đầu xâm nhập thị trường Hungary từ năm 2014, cho tới nay Uber đã thu hút sự tham gia của khoảng 1.200 tài xế và 150.000 lái xe tư nhân.

Nhiều tháng gần đây các lái xe taxi truyền thống đã liên tục tổ chức biểu tình phản đối Uber vì trực tiếp khiến cho số lượng khách hàng của họ giảm mạnh đồng thời yêu cầu chính phủ áp những quy định nghiêm ngặt đối với các lái xe của Uber giống như các quy định hiện các lái xe truyền thống phải tuân thủ.

Chính phủ của Thủ tướng Viktor Orban cũng đã siết chặt các quy định đối với lái xe của Uber, cho phép các cơ quan chức năng tịch thu tại chỗ bằng lái của tài xế trong các trường hợp vi phạm và tăng cường các hình phạt. Hồi tháng 5, chi nhánh Uber tại Hungary đã nộp một lá đơn thỉnh cầu không chặn dịch vụ của hãng tại nước này với 30.000 chữ ký.

Uber, công ty phát triển mạng dịch vụ chia sẻ xe tiện ích giá rẻ, có giá trị lên tới 50 tỷ USD và hiện là một trong những công ty khởi nghiệp giá trị cao nhất trên thế giới có chi nhánh trên hơn 50 quốc gia trên thế giới.

Tuy nhiên, sự thành công này mang tới cho Uber không ít rắc rối về pháp lý khi phải đối mặt với làn sóng phản đối từ các công ty taxi truyền thống và các rào cản về quy định tại hầu hết các quốc gia mà dịch vụ này xuất hiện./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục