Hương vị cũ của “McDonald's mới”

08:31' - 13/06/2022
BNEWS Ngày 12/6, cửa hàng bán đồ ăn nhanh Vkusno & Tochka đầu tiên, thương hiệu mới của McDonald's do tỷ phú người Nga Alexander Govor mua lại, đã chính thức mở của tại quảng trường Puskin.

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, ngày 12/6, cửa hàng bán đồ ăn nhanh Vkusno & Tochka (Tiếng Nga: Вкусно и точка) đầu tiên, thương hiệu mới của McDonald's do tỷ phú người Nga Alexander Govor mua lại, đã chính thức mở của tại quảng trường Puskin (số 29 phố Bolshaya Bronnaya) ở thủ đô Moskva.

 


Sự kiện diễn ra ngay trong dịp Quốc khánh Nga đã thu hút đông đảo thực khách đến thưởng thức.
Trong ngày khai trương, đông đảo người dân đã đến rất sớm và xếp hàng dài bên ngoài cửa hàng Vkusno & Tochka ở quảng trường Pushkin để đợi thưởng thức và trải nghiệm một “McDonald's mới”.
Đây là cửa hàng McDonald's đầu tiên ở Nga, được mở cửa vào ngày 31/1/1990. Trong nhiều năm, đây là cửa hàng có số lượng khách đến ăn nhiều nhất trong số chuỗi các nhà hàng trên thế giới. Theo ước tính, hơn 140 triệu lượt khách đã ghé thăm cửa hàng McDonald's trên quảng trường Pushkin trong hơn 30 năm hoạt động. Đây là cũng là cửa hàng lớn nhất với diện tích hơn 3.000 m2, hơn 600 khách có thể dùng bữa ở đây cùng một lúc.
Trang trí bên ngoài của cửa hàng đã thay đổi hoàn toàn so với thương hiệu cũ. Mặt tiền được mở rộng và kết nối trực quan tòa nhà với không gian thành phố, phản ánh cuộc sống nhộn nhịp trên quảng trường Pushkin, đồng thời tạo ra một bầu không khí thân mật để gặp gỡ bạn bè, ăn trưa và dành thời gian thư giãn.
Câu slogan “Tên gọi mới, nhưng tình yêu vẫn còn” như tiếp thêm động lực cho những người xếp hàng dài chờ đợi. Niềm tin yêu đối với thương hiệu đồ ăn nhanh này thể hiện rõ qua những nét mặt háo hức của mỗi thực khách nơi đây.
Anh Ivan Ivanovich, một khách hàng thân thiết của McDonald's trước đây, chia sẻ: “Tôi thường đến đây ăn. Hôm nay mặc dù rất đông, phải xếp hàng dài để vào cửa, nhưng tôi rất vui vì đã có được món ăn mình thích. Hương vị rất quen thuộc, các món ăn vẫn đảm bảo chất lượng như lúc trước. Tôi rất hài lòng về điều này”.
Đến trải nghiệm “McDonald's mới” trong ngày khai trương của Vkusno & Tochka không chỉ có thực khách Nga, mà còn có rất nhiều du khách nước ngoài.

Phạm Duy Thanh - một du học sinh Việt Nam chia sẻ cảm nhận: “Thực sự Vkusno & Tochka đã chuẩn bị chu đáo cho ngày khai trương của mình. Mỗi thực khách vào cửa đều được tặng miễn phí một túi táo nhỏ để tráng miệng rất đáng yêu. Lúc gọi món luôn có nhân viên phụ vụ đứng cạnh sẵn sàng giúp đỡ. Tuy đông khách nhưng tốc độ hoàn thành món ăn rất nhanh, mình chỉ phải đợi tầm khoảng 5 phút là đã có. Nói chung với mình thì mọi thứ đều tuyệt trong ngày khai trương của Vkusno & Tochka”.

Mặc dù số lượng khách rất đông trong ngày khai trương, nhưng không ai phải chờ quá lâu để nhận được món ăn đặt trước theo hệ thống tự động, hoặc đặt trực tiếp với nhân viên phục vụ. Thực đơn của thương hiệu đồ ăn nhanh mới không có quá nhiều sự thay đổi lớn và vẫn giữ nguyên những giá trị bản sắc mà bấy lâu này làm nên thương hiệu tại Nga.

Người dân Nga sẽ vẫn được tận hưởng các món ăn ưa thích của mình trước đây. Chị Sabina, nhân viên làm việc tại cửa hàng cho biết: “Về cơ bản, các món ăn vẫn được chúng tôi giữ nguyên như trong menu cũ của McDonald's. Một vài món ăn được đổi tên do liên quan đến bản quyền thương hiệu”. Ngoài ra là các công nghệ mới như bảng tự phục vụ, đặt hàng từ xa và giao hàng di động, cho phép cửa hàng phục vụ vài nghìn lượt khách mỗi giờ.
Phát biểu tại lễ khai trương, doanh nhân Alexander Govor nói rằng ông có kế hoạch mở rộng mức hiện diện lên 1.000 cơ sở trong vòng 5 đến 6 năm tới, đồng thời sẽ có điều chỉnh thực đơn theo thị hiếu tùy thuộc vào khu vực của Nga, như ở Caucasus hay Siberia. Tuy nhiên, rượu và các đồ uống có cồn sẽ không có trong thực đơn của Vkusno & Tochka.
Đến thăm cửa hàng Vkusno & Tochka trước giờ khai trương, Thị trưởng Moskva Sergei Sobyanin nhấn mạnh việc mở một chuỗi thức ăn nhanh mới đã giải quyết được 150.000 việc làm, bao gồm nhân viên chính thức và những doanh nghiệp làm việc theo chuỗi cung ứng. Theo ông Sobyanin, McDonald's ở Nga không chỉ là một thương hiệu, mà còn là số phận của đội ngũ nhân viên khổng lồ và hàng trăm nghìn khách hàng yêu thích sản phẩm của thương hiệu này.
Do đó, một chuỗi thức ăn nhanh mới đã được chính quyền Moskva hỗ trợ thành lập lại trong thời gian ngắn nhất có thể, 15 nhà hàng đầu tiên đã bắt đầu hoạt động vào Ngày Nước Nga (12/6) tại Moskva và khu vực tỉnh Moskva. Dự kiến, đến cuối tháng Sáu, hơn 200 cơ sở trên cả nước sẽ được khai trương.
Cuối tháng 2/2022, hàng loạt công ty nước ngoài trong đó có McDonald’s thông báo tạm ngừng hoạt động tại Nga do chiến dịch quân sự của nước này tại Ukraine (U-crai-na).
Chuỗi cửa hàng McDonald's tại Nga sau đó đã được tỷ phú Alexandr Govor mua lại dưới hình thức nhượng quyền. Các cơ sở và đội ngũ nhân viên của McDonald's vẫn được giữ nguyên.
Tên chuỗi cửa hàng được đổi từ McDonald’s thành Vkusno & Tochka (tạm dịch: Ngon và chỉ thế thôi). Logo của hãng cũng được thay đổi, từ biểu tượng chữ M quen thuộc thành biểu tượng một hình tròn đỏ với hai đường chéo song song màu vàng, tượng trưng cho chiếc bánh hamburger và khoai tây chiên quen thuộc của hãng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục