Huyện Yên Mỹ, Hưng Yên phát hiện trường hợp dương tính không khai báo y tế

10:30' - 25/06/2021
BNEWS Sáng 25/6, tại huyện Yên Mỹ (Hưng Yên) phát hiện thêm 1 trường hợp có kết quả dương tính với SASR-CoV-2. Đáng chú ý, người này đã không khai báo y tế khi có tiếp xúc với ca dương tính.

Đó là ông Nguyễn Văn L, sinh năm 1962 ở thôn Ông Tố, thị trấn Yên Mỹ. Ngày 20/6, ông L cắt tóc tại nhà chị Đặng Thị T (bệnh nhân 13632) ở xã Trung Hưng. Sau khi cắt tóc xong ông L đi thẳng về nhà và chỉ tiếp xúc với vợ con trong gia đình.                                                         

Mặc dù địa phương đã thông báo chị T mắc COVID-19 từ ngày 21/6, nhưng ô L vẫn ko khai báo y tế mình là F1 để đi cách ly tập trung.

Đến sáng 24/6, ông L thấy trong người sốt, ho, mệt mỏi mới ra Trạm Y tế thị trấn Yên Mỹ khai báo và được đưa đi cách đi tập trung ngay.

Sáng 25/6, ông L đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SASR-CoV-2. Qua điều tra dịch tễ, bước đầu lực lượng chức năng đã xác định được 2 trường hợp F1.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, huyện Yên Mỹ đã chỉ đạo chuẩn bị các phương án khoanh vùng tại thị trấn Yên Mỹ, lập danh sách nhân khẩu chia theo nhóm tuổi, chốt chặn, phương án trạm y tế dã chiến, lương thực, thực phẩm. Đồng thời, huyện phân công các đơn vị thực hiện, dự trù thuốc, vật tư, hóa chất, trang thiết bị... sẵn sàng cho việc khoanh vùng, cách ly phòng, chống dịch.

Ngành chức năng trong huyện cũng đã liên tục vận động, khuyến cáo người dân nâng cao ý thức tự giác, khai báo y tế, nghiêm túc thực hiện thông điệp 5K và các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Nếu khai báo không trung thực sẽ bị xử lý nghiêm theo Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm.

Tính đến sáng 25/6, huyện Yên Mỹ có 13 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại các xã: Trung Hưng, Việt Cường và thị trấn Yên Mỹ. Huyện đã thực hiện giãn cách xã hội, cách ly y tế ở 17/17 xã, thị trấn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục