Huyện Yên Mỹ (Hưng Yên) thực hiện giãn cách xã hội đối với 15 xã còn lại

15:57' - 24/06/2021
BNEWS Trước tình hình dịch COVID-19, huyện Yên Mỹ (Hưng Yên) đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 và 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với 15 xã còn lại. Thời gian thực hiện từ 0 giờ ngày 24/6.

Như vậy, đến chiều 24/6, toàn huyện Yên Mỹ đã thực hiện giãn cách, cách ly xã hội ở 17/17 xã, thị trấn.

Cụ thể, huyện Yên Mỹ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với 6 xã gồm: Tân Lập, Thanh Long, Minh Châu, Việt Cường, Tân Việt, Lý Thường Kiệt. Ngoài ra, địa phương này thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 của Thủ  tướng Chính phủ đối với 9 xã gồm: Đồng Than, Trung Hòa, Ngọc Long, Liêu Xá, Nghĩa Hiệp, Giai Phạm, Hoàn Long, Yên Hòa, Yên Phú.
Đối với các xã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, huyện Yên Mỹ yêu cầu áp dụng biện pháp khẩn cấp trong phòng, chống dịch theo nguyên tắc cách ly gia đình với gia đình, thôn với thôn, xã với xã. Chính quyền địa phương yêu cầu người dân chỉ ra khỏi nhà khi thật cần thiết, khi đi làm việc, các trường hợp khẩn cấp khác; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng; giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp.
Với các xã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ  tướng Chính phủ, UBND huyện Yên Mỹ yêu cầu người dân không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng. Tất cả công chức, viên chức, lực lượng vũ trang không đi ra ngoài địa bàn tỉnh, trường hợp bất khả kháng phải có sự đồng ý của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương...
Công an huyện phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan tăng cường tuần tra, kiểm soát, kịp thời xử lý tổ chức, cá nhân vi phạm quy định về phòng, chống dịch; tăng cường nhân lực bảo đảm an ninh, an toàn cho khu vực phong tỏa và khu vực xung quanh.
Huyện chỉ đạo các xã khẩn trương tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho tất cả người dân trong khu vực phong tỏa và trường hợp liên quan; khử khuẩn, truy vết để có biện pháp xử lý kịp thời; có phương án cung cấp lương thực, thực phẩm thiết yếu hỗ trợ người dân trong khu vực phong tỏa.
Trước đó, ngày 22/6, huyện Yên Mỹ đã phong tỏa xã Trung Hưng và thị trấn Yên Mỹ; Phòng khám Việt Pháp 2 ở xã Nghĩa Hiệp; xóm Trên (thôn Thụy Lân, xã Thanh Long); xóm Bắc (thôn Yến Đô, xã Tân Việt); thành lập 27 chốt kiểm soát tại các vùng phong tỏa và giãn cách xã hội.
Huyện đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch; nghiêm túc thực hiện khai báo y tế...
Từ ngày 21/6 đến nay, Yên Mỹ có 10 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại các xã: Trung Hưng, Việt Cường và thị trấn Yên Mỹ. Các ca phát sinh đã được cách ly từ trước và đều có nguồn lây từ 2 bệnh nhân mắc COVID-19 ở tỉnh Bình Dương./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục