Hy vọng kiểm soát COVID-19, sắc xanh trở lại sàn chứng khoán Mỹ

22:16' - 07/04/2020
BNEWS Ngày 7/4, các chỉ số chứng khoán tại Wall Street đã tăng điểm trong bối cảnh có nhiều hy vọng rằng các chính phủ đang đạt được tiến triển trong việc kiểm soát sự lây lan của dịch COVID-19.

Khoảng 15 phút sau khi bắt đầu phiên giao dịch, chỉ số Dow Jones đã tăng 700 điểm (tương đương 3,1%) lên 23.380,75 điểm. Chỉ số S&P 500 đã tăng 2,7% lên 2.735,25 điểm, trong khi chỉ số Tổng hợp Nasdaq tăng 2,2% lên 8.084,82 điểm. 

Các nhà phân tích nhận định sắc xanh tại Wall Street phần nào phản ánh thực tế số ca nhiễm tại những điểm nóng dịch bệnh như thành phố New York, Mỹ và Italy đã giảm bớt.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng thận trọng cho rằng thị trường sẽ trở nên bất ổn hơn khi các công ty thông báo cắt giảm nhân sự, việc kinh tế đi xuống ảnh hưởng đến lợi nhuận của doanh nghiệp.

Trước đó, hãng Boeing đã tuyên bố tạm đóng cửa nhà máy sản xuất máy bay lớn tại Nam Carolina. Đây là nhà máy cuối cùng của Boeing còn đang hoạt động.

Cùng ngày, Cố vấn kinh tế Nhà Trắng Larry Kudlow khẳng định chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ mở cửa lại nền kinh tế Mỹ khi các chuyên gia y tế hàng đầu đánh giá tình hình dịch COVID-19 đã ổn định.

Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh rằng kể cả khi kinh tế Mỹ và các trường học hoạt động trở lại, người dân nhiều khả năng sẽ vẫn phải ở nhà nếu có dấu hiệu bị ốm. Họ sẽ phải tiến hành xét nghiệm và đo nhiệt độ thường xuyên.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tuyên bố Mỹ đã sẵn sàng cho một gói hỗ trợ bổ sung trị giá 225 triệu USD để thúc đẩy các nỗ lực ứng phó với dịch bệnh trên toàn thế giới. Theo ông, để giải quyết dịch bệnh hiện nay, mỗi nước cần hợp tác và minh bạch thông tin./.
>>Giá vàng châu Á giảm chiều 7/4


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục