Hyundai Grand i10 2021 “lột xác” hoàn toàn để lấy lại thị phần

12:45' - 18/12/2021
BNEWS Sau thời gian khá dài “làm mưa làm gió” trong phân khúc xe cỡ nhỏ giá rẻ ở Việt Nam, khi VinFast Fadil xuất hiện cùng với việc mạnh tay ưu đãi của nhà sản xuất, khiến Hyundai i10 bị thu hẹp thị phần.

Ngoại thất cá tính, thời trang

Để lấy lại thị phần, Hyundai Grand i10 thế hệ hoàn toàn mới 2021 đã được nâng cấp toàn diện từ việc gia tăng kích thước, “lột xác” toàn diện về ngoại nội thất, đồng thời bổ sung hàng loạt trang bị, tiện ích, giúp mẫu xe này trở nên mới mẻ, bắt mắt hơn thế hệ cũ và trong cả phân khúc.

Huyndai Grand i10 thế hệ hoàn toàn mới cuốn hút với thiết kế cá tính và thời trang hơn với sự kết hợp của các đường cong và những góc vuốt sắc sảo, tạo nên sức hấp dẫn về mặt thị giác nhờ mui xe được hạ xuống 20mm.

Nổi bật ở phần đầu xe chính là cụm lưới tản nhiệt kích cỡ lớn giúp tăng cường lượng khí làm mát động cơ kết hợp cùng thiết kế cách tân đèn sương mù và cụm đèn LED chạy ban ngày tạo hình Boomerang độc đáo mang đến phong cách thể thao cho chiếc xe. Hơi tiếc là Grand i10 vẫn dùng đèn pha Halogen thay vì LED hiện đại.

Bù lại, so với phiên bản tiền nhiệm, Grand i10 bản hatchback thế hệ mới dài hơn 85mm, rộng hơn 20mm và cao hơn 15mm; còn bản Sedan cũng rộng hơn 20mm và cao hơn 15mm. Cả 2 phiên bản Sedan và Hatchback hoàn toàn mới đều được tăng chiều dài cơ sở thêm 25mm mang đến một chiếc xe đô thị rộng rãi nhất trong phân khúc.

Các chi tiết khác thể hiện sự tinh tế trong thiết kế của Grand i10 như tay nắm cửa mạ Crom, đèn xi-nhan tích hợp cùng gương chiếu hậu, đèn phanh trên cao dạng LED... tạo nên một ngoại hình hấp dẫn.

Nội thất rộng rãi, nhiều tiện nghi cao cấp

Do được tăng chiều dài cơ sở thêm 25mm nên không gian bên trong Hyundai Grand i10 mới rộng rãi nhất phân khúc. Bước vào bên trong, Hyundai Grand i10 được coi là mẫu xe có nhiều "option" nhất và được nhiều người đánh giá cao.

Khoang lái của xe nổi bật với màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch đa chức năng, hỗ trợ kết nối Bluetooth/MP3/Radio, Apple Carplay và Android Auto, đồng thời phát video đa định dạng với độ phân giải cao cùng 4 loa chất lượng.

Đáng chú ý, dù là xe cỡ nhỏ giá rẻ, nhưng Grand i10 được trang bị tính năng nhận diện giọng nói chỉ với 1 nút bấm trên vô lăng và hệ thống bản đồ dẫn đường tích hợp các thông tin hữu ích như điểm dịch vụ Hyundai 3S, dịch vụ ăn uống, giải trí... Đây là trang bị được đánh giá cao về độ chính xác và thực tiễn với người dùng khi đi xa.

Qua trải nghiệm, vô-lăng của xe điều chỉnh 4 hướng, hệ thống trợ lực can thiệp khá nhiều so với thế hệ trước nên giúp người lái không quá vất vả khi phải đánh lái thường xuyên, đặc biệt là nhàn nhã đối với các chị em.

Thêm những tính năng nổi bật của xe có thể thấy như nút bấm khởi động Start/Stop engine, chìa khóa thông minh Smartkey, sấy kính trước và sau, cửa sổ chỉnh điện chống kẹt, ghế sau phiên bản hatchback có khả năng gập hoàn toàn tạo mặt phẳng...

Không chỉ vậy, Grand i10 là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc được trang bị cửa gió và cổng sạc cho hàng ghế sau cùng tính năng giữ ga tự động (Cruise Control) ở bản cao cấp vốn chỉ có ở phân khúc trên đã giúp người lái nhàn rỗi hơn.

Bên cạnh việc bố trí nhiều ngăn chứa đồ phân bổ cho cả phía trước và phía sau, điểm trừ có thể kể đến khoang lái không được trang bị hộp tỳ tay cho người lái đỡ mỏi cho những hành trình dài.

Khả năng vận hành

Hyundai Grand i10 được trang bị động cơ 1,2 lít, cho công suất 83 mã lực tại 6.000 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 114Nm tại 4.000 vòng/phút đi kèm hộp số tự động 4 cấp.

Ấn tượng đầu tiên khi ngồi vào ghế lái trên cung đường Hà Nội - Ninh Bình và ngược lại với điều kiện đường sá khác nhau cho thấy do mui xe được hạ xuống 20mm nên tầm nhìn khá thoáng, giúp người lái có thể quan sát tốt. Hơn nữa, cột A của xe không quá lớn cũng là lợi thế khi giảm thiểu được điểm mù.

Một điểm nhấn là Grand i10 mới được trang bị khung xe với vật liệu chịu lực cao, được bổ sung thêm thành phần thép cường lực AHSS tới 65%, giúp hấp thụ lực tác động trong tình huống va chạm, đảm bảo an toàn cho toàn bộ hành khách ngồi trong xe.

Trong hành trình trải nghiệm, chiếc xe dễ dàng len lỏi qua đô thị đông đúc hay những hay những ngõ nhỏ chật hẹp. Khi đi trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, những cú nhấp ga cho thấy độ vọt của xe khá tốt và hệ thống điều khiển hành trình Crusier Control phát huy hiệu quả giúp người lái nhàn hơn khá nhiều. Đây không phải là một công nghệ quá mới nhưng với một mẫu xe cỡ nhỏ giá rẻ như Grand i10 được trang bị thì rất đáng tiền.

Khi di chuyển từ trên 110 km/h, với mặt đường có độ nhám cao, những tiếng lốp vọng từ dưới gầm lên bắt đầu xuất hiện và khi qua các mố cầu, khớp nối với vận tốc này cho thấy sự xóc, nảy do hệ thống treo sau có thể hơi cứng. Tuy nhiên, do là xe cỡ nhỏ và thường đi trong phố đông hẹp với tốc độ hạn chế nên độ xóc nảy này dường như không xuất hiện.

Thêm điểm cộng của Grand i10 mới là chiếc xe được chú trọng vào sự an toàn với những tính năng an toàn cả chủ động lẫn bị động. Xe được trang bị các hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ lực phanh BA, cân bằng điện tử ESC, khởi hành ngang dốc HAC, 2 túi khí, camera và cảm biến lùi, chống trộm Immobilizer.

Đặc biệt, là mẫu xe nhỏ giá rẻ nhưng Grand i10 mới có hệ thống cảm biến áp suất lốp, giúp người lái sớm nhận biết được tình trạng thiếu áp suất trên bánh xe khi xảy ra sự cố, đem đến hành trình an toàn hơn…

So với thế hệ trước, giá bán của xe tăng 30 -35 triệu đồng tuỳ phiên bản, nhưng bù lại, Grand i10 thế hệ hoàn toàn mới có hàng loạt nâng cấp cùng với việc các đại lý đang ưu đãi cho xe ở mức này thì cũng là lựa chọn không tồi trong phân khúc xe cỡ nhỏ giá rẻ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục