Hyundai Heavy Industries công bố mảng đóng tàu “làm ăn có lãi” trở lại

20:22' - 28/10/2019
BNEWS Tập đoàn Hyundai Heavy Industries Group của Hàn Quốc ngày 28/10 cho biết mảng kinh doanh đóng tàu chủ chốt của tập đoàn này đã “làm ăn có lãi” trở lại trong quý III/2019.
 Một xưởng đóng tàu của Huyndai ở Ulsan, Hàn Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN

Cụ thể, trong quý trước, Korea Shipbuilding & Offshore Engineering Co. (KSOE), một công ty con quản lý các đơn vị đóng tàu của Hyundai Heavy Industries Group, đã thu về khoản lợi nhuận ròng trị giá 20,4 tỷ won (17 triệu USD), sau khi lỗ ròng 23,1 tỷ won trong cùng kỳ năm trước.

Doanh thu của KSOE trong cùng kỳ tăng 12,1% lên 3.600 tỷ won, dù lợi nhuận hoạt động giảm 20,1% xuống còn 30,3 tỷ won.

Hồi tháng Sáu, Hyundai Heavy Industries Group đã được chia thành hai đơn vị gồm KSOE và Hyundai Heavy Industries, theo thỏa thuận với Ngân hàng Phát triển Hàn Quốc về việc mua lại công ty Daewoo Shipbuilding & Marine Engineering Co.

Hiện KSOE quản lý ba đơn vị đóng tàu của tập đoàn gồm Hyundai Heavy Industries, Hyundai Mipo Dockyard Co. và Hyundai Samho Heavy Industries Co.

Sự gia tăng mạnh mẽ doanh thu từ Hyundai Mipo Dockyard và Hyundai Samho Heavy Industries đã giúp thúc đẩy tăng lợi nhuận của KSOE trong quý III/2019.

Một nhân tố hỗ trợ khác là sự suy yếu của đồng won so với đồng USD. Theo Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc, đồng won đã giảm xuống mức trung bình 1.193,24 won/USD trong quý III/2019, so với mức 1.121,59 won/USD trong cùng kỳ năm trước.

Tuy nhiên, Hyundai Heavy Industries đã công bố khoản lỗ ròng 39,6 tỷ won do sự sụt giảm hoạt động kinh doanh tại nhà máy và ngoài khơi.

Theo tập đoàn này, mảng kinh doanh đóng tàu tiếp tục hoạt động vững chắc, song trước tình trạng bất ổn do tranh chấp thương mại Mỹ-Trung, các đơn đặt hàng toàn cầu đã giảm so với một năm trước đó.

Không giống với KSOE, Hyundai Heavy Industries Holdings Co.,  quản lý các đơn vị lọc dầu và thiết bị điện, cho biết lợi nhuận ròng trong quý III/2019 đã giảm 72,4% so với cùng kỳ xuống 66,1 tỷ won.

Doanh thu trong quý giảm 1,1% xuống 6.500 tỷ won, trong khi lợi nhuận hoạt động giảm 38,3% xuống 219,6 tỷ won, do hoạt động kinh doanh yếu kém của công ty lọc dầu Hyundai Oilbank Co. và nhà sản xuất thiết bị điện Hyundai Electric & Energy Systems Co./.

>>> Lần đầu một hãng ô tô phát triển công nghệ tự lái dựa trên AI

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục