Hyundai hợp tác với Indonesia phát triển dịch vụ taxi bay

08:09' - 11/10/2023
BNEWS Chính quyền IKN Nusantara đang hợp tác với hãng xe Hyundai Motor của Hàn Quốc để thử nghiệm mẫu xe được thiết kế với các công nghệ tiên tiến này,

Người đứng đầu Chính quyền thủ đô Nusantara (IKN) Bambang Susantono cho biết nhiều công nghệ đổi mới sáng tạo, trong đó có taxi bay, sẽ được triển khai ở thủ đô mới của Indonesia vào năm 2045.

Ông Bambang cho hay: “Đây là thành phố tương lai, thành phố của ngày mai mà chúng tôi đang xây dựng tới năm 2045. Vì vậy, đừng ngạc nhiên khi taxi bay sẽ có ở Nusantara”.

 

Ông Bambang tiết lộ rằng chính quyền IKN Nusantara đang hợp tác với hãng xe Hyundai Motor của Hàn Quốc để thử nghiệm mẫu xe được thiết kế với các công nghệ tiên tiến này, cũng như khả năng tương thích của nó với các quy định và tiêu chuẩn an toàn.

Ông Bambang cho biết thêm rằng chính phủ sẽ cấm sử dụng các phương tiện chạy bằng nhiên liệu ở thủ đô mới đặt tại huyện Bắc Penajam Paser, tỉnh Đông Kalimantan. Chỉ xe điện, xe hydro và các phương tiện thân thiện với môi trường khác mới được phép hoạt động tại đây.

Nhấn mạnh rằng Nusantara sẽ là cơ hội để người dân Indonesia tạo ra một thành phố thông minh thông qua đổi mới sáng tạo, ông Bambang bày tỏ tin tưởng rằng thủ đô mới sẽ trở thành thành phố kiểu mẫu ở Indonesia và thế giới.

Quan chức này nói rõ: “Đó là lý do tại sao khẩu hiệu của Nusantara là một thành phố đẳng cấp thế giới cho tất cả mọi người”, đồng thời thông tin rằng, vào năm 2045, chính phủ sẽ áp dụng những khái niệm mới nhất trên thế giới, chẳng hạn như “thành phố bọt biển” vì ở đó sẽ có nhiều hồ và hồ chứa để thu nước mưa. Ông Bambang coi đây là giải pháp dựa vào thiên nhiên.

Ông Bambang cũng cho biết thêm rằng chính quyền IKN Nusantara sẽ triển khai tất cả các dịch vụ kỹ thuật số, bao gồm hệ thống nước thông minh, hệ thống giao thông thông minh và quản lý chất thải thông minh để đạt được mục tiêu “thành phố không rác thải”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục