Hyundai lại tạm đóng cửa các nhà máy trong nước vì thiếu chip

19:38' - 14/09/2021
BNEWS Ngày 14/9, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc Hyundai Motor Co. cho biết đang "vật lộn" với tình trạng thiếu chip khiến việc sản xuất những mẫu xe phổ biến của họ tại các nhà máy trong nước bị gián đoạn.

Hyundai Motor có kế hoạch tạm dừng hoạt động ở nhà máy Asan, cách Seoul khoảng 100 km về phía nam, từ thứ Tư đến thứ Sáu (15-17/9) do thiếu chip ô tô.

Lệnh đình chỉ mới nhất diễn ra chỉ vài ngày sau khi Hyundai Motor ngừng hoạt động ở nhà máy chuyên sản xuất dòng xe sedan Sonata và xe thể thao đa dụng (SUV) Santa Fe trong hai ngày vào tuần trước vì lý do tương tự.

Nhà máy chính của Hyundai ở Ulsan, cách Seoul 414 km về phía đông nam, cũng đã đóng cửa kể từ hôm thứ Hai (13/9) do nguồn cung chip thiếu hụt khiến việc sản xuất xe SUV Palisade, xe tải Staria và xe bán tải Porter bị gián đoạn.

Hyundai Motor là một trong số các nhà sản xuất ô tô toàn cầu đã buộc phải cắt giảm sản lượng do thiếu chip bởi các ca mắc COVID-19 gia tăng ở Malaysia, một trung tâm lắp ráp chất bán dẫn và phụ tùng ô tô lớn.

Trước đó, nhà sản xuất ô tô này dự kiến tình trạng khan hiếm nguồn cung sẽ giảm bớt trong quý III/2021, nhưng những chuyên gia theo dõi ngành công nghiệp cho rằng nhà sản xuất ô tô này có thể hạ mục tiêu sản xuất hàng năm do tình trạng thiếu chip kéo dài./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục