Hyundai Mobis với kế hoạch gia tăng sản lượng

08:15' - 26/08/2020
BNEWS Hyundai Mobis đang đàm phán với hai nhà sản xuất ô tô có quy mô toàn cầu về việc cung cấp các linh kiện cho xe điện, với kỳ vọng gia tăng sản lượng và hạ giá thành sản xuất.
Trả lời hãng tin Reuters, một quan chức cấp cao của Hyundai Mobis cho biết hãng sản xuất phụ tùng ô tô của Hàn Quốc này đang đàm phán với hai nhà sản xuất ô tô có quy mô toàn cầu về việc cung cấp các linh kiện cho xe điện, với kỳ vọng gia tăng sản lượng và hạ giá thành sản xuất.
Hyundai Mobis là nhà cung cấp linh kiện chính hãng của nhà sản xuất ô tô đình đám Hyundai Motor. Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách mảng kinh doanh hệ thống truyền động điện của Hyundai Mobis Ahn Byung-ki cho biết trước đây, hãng này không cung cấp linh kiện cho các công ty khác do “bận bịu” với việc theo kịp tốc độ tăng trưởng của Hyundai. Song, hiện nay điều này đang thay đổi.
Ông Ahn Byung-ki cho biết khi doanh số bán phụ tùng ra bên ngoài gia tăng, giá thành sản phẩm sẽ giảm và điều này có lợi cho tất cả các bên. Hiện Hyundai Mobis nhận hơn 90% doanh thu từ công ty mẹ là Hyundai Motor.
Theo quan chức trên, việc giảm chi phí sản xuất xe điện là chìa khóa để Hyundai Motor cạnh tranh với các dòng xe chạy xăng mà không cần trợ giá, đặc biệt là khi các đối thủ Trung Quốc gây sức ép về giá với hãng, trong khi Tesla đẩy nhanh sự chuyển dịch sang lĩnh vực xe điện.
Ông Ahn Byung-ki cho hay Hyundai Mobis đang kỳ vọng sẽ giành được đơn đặt hàng từ một số nhà sản xuất ô tô sớm nhất là trong năm nay, qua đó đánh dấu thỏa thuận cung cấp hệ thống truyền động điện đầu tiên.
Thêm vào đó, đơn vị cung cấp của Hyundai có thể tận dụng kinh nghiệm lâu năm của hãng trong việc phát triển những chiếc xe thân thiện với môi trường, để vượt lên các đồng nghiệp châu Âu vốn tập trung vào động cơ diesel.
Theo tổ chức nghiên cứu LMC Automotive, năm ngoái Hyundai Motor và Kia Motors đứng thứ ba về doanh số bán xe điện chạy pin toàn cầu, sau Tesla và Renault-Nissan./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục