Hyundai Motor chi 13 tỷ USD phát triển phần mềm chung cho mọi dòng xe của hãng

08:49' - 13/10/2022
BNEWS Hyundai Motor của Hàn Quốc dự định chi 18.000 tỷ won (13 tỷ USD) để tích hợp phần mềm tiên tiến cho tất cả các dòng xe của hãng và cung cấp cho khách hàng các dịch vụ thường xuyên cập nhật phần mềm.

Trong tuyên bố ngày 12/10, Hyundai Motor cho biết đã quyết định đầu tư lớn phát triển phần mềm có thể tích hợp cho hầu hết các xe mới của hãng với tên gọi “xe điều khiển bằng phần mềm” (SDV) trên toàn cầu kể từ năm 2025.

 

Trong kế hoạch đầu tư này, hãng sẽ dành một phần để phát triển công nghệ tự lái, cải thiện các dịch vụ kết nối và xây dựng một trung tâm dữ liệu lớn. Các chuyên gia của Hyundai Motor sẽ phân tích dữ liệu tổng hợp từ các dịch vụ xe kết nối và sử dụng dữ liệu đó để cung cấp các dịch vụ phần mềm tùy chỉnh cho các khách hàng sử dụng xe của hãng.

Trao đổi với báo giới, một quan chức của Hyundai Motor cho biết hiện nay, khách hàng cần đến các trung tâm dịch vụ hậu mãi để cập nhật các chương trình phần mềm cho xe của họ. Tuy nhiên, các dịch vụ cập nhật không dây sẽ có sẵn cho các dòng xe SDV.

Hyundai cũng đặt mục tiêu cập nhật thường xuyên hiệu suất và chức năng của tất cả các loại xe sẽ được bán ra trên toàn cầu từ năm 2025 trong bối cảnh tập đoàn này đang nỗ lực trở thành nhà cung cấp các giải pháp di chuyển trong tương lai. Từ năm 2023, hãng sẽ tung ra thị trường tất cả các loại xe, gồm cả các mẫu xe động cơ đốt trong và chạy điện hoàn toàn, đã được cập nhật phần mềm không dây.

Hyundai Motor ước tính số lượng xe đăng ký dịch vụ xe kết nối của hãng sẽ tăng từ mức khoảng 10 triệu xe cuối năm nay lên gấp đôi vào năm 2025./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục