Tập đoàn Hyundai đoạt giải thưởng thiết kế Red Dot

09:55' - 01/10/2022
BNEWS Hãng sản xuất ô tô Hyundai (Hàn Quốc) đã nhận được giải thưởng Red Dot Design Concept Luminary năm 2022 cho mẫu thiết kế xe rơ-moóc không người lái sử dụng pin nhiên liệu hydro mang tên Trailer Drone.

Trailer Drone là một giải pháp di chuyển độc đáo và sáng tạo cho tương lai. Đây là mẫu xe kết hợp giữa xe tải, xe kéo, robot và pin nhiên liệu trên một nền tảng duy nhất, với mục tiêu triển khai dịch vụ hậu cần tốt hơn. 

 

Trailer Drone hoạt động tự động hoàn toàn, không cần tới sự can thiệp của con người.

Chiếc xe này có thể di chuyển hơn 1.000 km sau một lần sạc đầy. Ngoài ra, phiên bản xe không kèm rơ-moóc cũng có thể được sử dụng cho các hoạt động vận chuyển hàng hóa, xây dựng, cứu hỏa và cứu hộ.

Red Dot là giải thưởng thiết kế danh tiếng của Đức, do tập đoàn công nghiệp Red Dot GmbH & Co. KG sáng lập và trao tặng thường niên.

Hệ thống giải thưởng này bao gồm các hạng mục: giải thưởng cho thiết kế sản phẩm, thiết kế thương hiệu và truyền thông cũng như các ý tưởng thiết kế. Trong đó, Luminary là mức độ công nhận cao nhất dành cho một mẫu xe tiên tiến về mặt thiết kế.

Các sản phẩm đoạt giải sẽ được trưng bày tại Bảo tàng Thiết kế Red Dot trong khuôn viên của Khu liên hợp công nghiệp mỏ than Zollverein ở thành phố công nghiệp Essen, miền Tây nước Đức./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục