BNEWS
Các nguồn tin trong ngành chế tạo ô tô ngày 25/11 cho biết Hyundai Motor Co. bán ra hơn 1.000 xe mẫu Veloster N tại thị trường Hàn Quốc kể từ khi trình làng vào tháng 6/2018.
Các nhà quan sát thị trường cho biết tính đến ngày 21/11, hãng chế tạo ô tô hàng đầu của Hàn Quốc Hyundai Motor Co. bán ra 1.007 chiếc Veloster N. Hyundai ban đầu cho biết hãng ra mắt mẫu xe này tại Hàn Quốc không phải để bán lấy số lượng mà để phô bày kỹ năng công nghệ và nhấn đậm thương hiệu của hãng trong lòng người tiêu dùng trong nước.
Một chiếc xe Veloster N nguyên bản có giá khởi điểm 29 triệu won (25.600 USD)/chiếc với hầu hết xe được bán tại Hàn Quốc ở mức giá khoảng 31 triệu won/chiếc khi đã được nâng cấp. Mức giá này được đánh giá phải chăng hơn nhiều so với các mẫu xe nước ngoài có giá trung bình hơn 40 triệu won.
Một quan sát viên trong ngành cho biết Hyundai không thông báo doanh số mục tiêu đối với mẫu Veloster N. Doanh số bán ô tô nước ngoài cạnh tranh trực tiếp với Veloster N đạt 1.395 chiếc tính đến tháng Chín vừa qua, giảm 42,5% so với cùng kỳ năm trước, khi doanh số đạt 2.425 xe.
Tính theo độ tuổi, 23,6% khách hàng mua Veloster N nằm trong độ tuổi 20-29 tuổi, 48,4% nằm trong độ tuổi 30-39 tuổi. Phân khúc khách hàng trên 40 tuổi và trên 50 tuổi chiếm 18,2% và 9,7% lượng khách hàng.
>>> Hàng mẫu SantaFe thế hệ mới được trưng bày tại Việt Nam