Hyundai Motor tiếp tục đầu tư vào xe tự hành và pin nhiên liệu hydro

08:13' - 18/03/2021
BNEWS Chủ tịch Hyundai Motor Group Chung Euisun dự kiến tập đoàn chế tạo ô tô này sẽ công bố lợi nhuận cao hơn trong năm 2021 nhờ các sản phẩm đa dạng và kế hoạch giảm chi phí.

Chủ tịch Hyundai Motor Group Chung Euisun dự kiến tập đoàn chế tạo ô tô này sẽ công bố lợi nhuận cao hơn trong năm 2021 nhờ các sản phẩm đa dạng và kế hoạch giảm chi phí.

Trong một cuộc họp trực tuyến với nhân viên, Chủ tịch Chung khẳng định lợi nhuận của Hyundai sẽ cải thiện mạnh mẽ trong năm nay khi tập đoàn này có cú lội ngược dòng trong nửa cuối năm ngoái.

Trong giai đoạn từ tháng 10-12/2020, lợi nhuận ròng của Hyundai đã tăng 53% lên 1.180 tỷ won (1,04 tỷ USD) so với mức 772 tỷ won của cùng kỳ năm trước, trong khi lợi nhuận của Kia Corp. tăng gần gấp ba lần lên 976,75 tỷ won so với mức tương ứng 346,36 tỷ won.

Kết quả trên có được là nhờ sự gia tăng mạnh mẽ doanh số bán các mẫu xe thể thao đa dụng và các mẫu xe cao cấp. Chủ tịch Chung cho biết nhu cầu mua xe trên toàn cầu đã giảm khoảng 20% trong năm ngoái khi đại dịch COVID-19 làm gián đoạn hoạt động sản xuất và bán hàng.

Theo ông Chung, điều cấp bách nhất hiện nay là đảm bảo thanh khoản bổ sung để tiếp tục đầu tư vào các mảng kinh doanh trong tương lai. Chủ tịch Chung khẳng định Hyundai sẽ tiếp tục đầu tư vào công nghệ xe tự hành, pin nhiên liệu hydro, vận tải đường không tại các đô thị (UAM) và công nghệ robot để trở thành một nhà cung cấp giải pháp di chuyển trong tương lai.

Ông Chung bày tỏ hy vọng các mẫu xe chạy điện hoàn toàn như IONIQ 5 của Hyundai và EV6 của Kia sẽ nhận được sự chào đón mạnh mẽ tại các thị trường và doanh số bán của các mẫu xe này sẽ thúc đẩy các kế hoạch kinh doanh trong tương lai của tập đoàn.

Hyundai dự kiến ra mắt mẫu xe IONIQ 5 tại thị trường nội địa vào quý II/2021 và Kia dự kiến ra mắt EV6 trên toàn cầu vào cuối tháng này.

Để củng cố sự hiện diện trên thị trường xe thân thiện với môi trường, Hyundai có kế hoạch giới thiệu mẫu sedan hạng trung IONIQ 6 vào năm 2022 và mẫu SUV cỡ lớn IONIQ 7 vào năm 2024. Trong khi đó, Kia có kế hoạch tung ra 7 mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện, bao gồm cả EV6 vào năm 2026./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục