Hyundai Tucson 2020 có gì chinh phục khách hàng Việt?

09:30' - 18/07/2020
Bnews Thị trường ô tô Việt Nam từ đầu năm 2020 chứng kiến sự vươn lên của Hyundai Tucson trong phân khúc Crossover hạng trung. Vậy đâu là những lý do mang lại thành công cho mẫu xe lắp ráp trong nước này.

Dựa theo báo cáo bán hàng của TC MOTOR và Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tính đến hết tháng 5/2020, doanh số của Hyundai Tucson đạt 2.665 xe, vượt qua tượng đài 1 thời Mazda CX-5 với doanh số 2.010 xe và chỉ chịu thua Honda CR-V trong tháng 5 bùng nổ doanh số hơn 1.581 xe khi sản phẩm được giảm giá mạnh giúp tổng doanh số đạt 3.493 xe. Vậy đâu là những lý do mang lại thành công cho mẫu xe này?
Dưới đây là 5 điểm nổi bật của Hyundai Tucson 2020:
Thiết kế hiện đại và dễ nhận biết
Thiết kế ngoại thất của Tucson ấn tượng với lưới tản nhiệt tầng Cascading Grille. Ở phía trước, lưới tản nhiệt hình thang góc cạnh và cứng cáp với 4 thanh ngang mạ chrome đặt song song. Cụm đèn pha đặt cạnh dải đèn LED ban ngày hình chữ L được mở rộng từ hai góc trên.


Đáng chú ý, cụm đèn chiếu sáng chính công nghệ full LED với 5 tinh cầu thủy tinh chứa hàng chục bóng đèn nhỏ ở mỗi cụm, đảm bảo cung cấp ánh sáng tốt khi vận hành trong điều kiện ánh sáng yếu. Ở bên dưới, đèn sương mù được thu nhỏ được bao quanh bởi dải đèn LED hình chữ L, la zang có đến 3 kích thước: 17, 18 và 19 inch (bản Turbo).
Ở phía sau, đèn hậu công nghệ LED được thiết kế theo phong cách đơn giản nhưng không kém phần tinh tế, cặp đèn phản quang được đẩy lên cao hơn, đặt đối xứng qua biển số. Ở phiên bản Tucson Turbo được trang bị ống xả kép.
Tiện nghi trong phân khúc

Hyundai Tucson vẫn giữ những tùy chọn cao cấp trong phân khúc như phanh tay điện tử, hỗ trợ dừng xe Autohold, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama như đàn anh SantaFe. Đặc biệt, trang bị cốp điện thông minh là một trang bị đáng giá của Tucson.

Thử tưởng tượng trong những ngày mưa phùn và nắp cốp sau xe rất bẩn vì bùn đất, tay bạn lại xách rất nhiều đồ đạc. Với cốp điện thông minh, chỉ cần đứng sau xe khoảng 1,5m trong 3 giây, cốp điện sẽ tự mở và việc của bạn là chỉ cất đồ vào xe. Tiện nghi này tỏ ra vượt trội với 2 đối thủ vẫn sử dụng cốp mở cơ hay phải đưa tay ra sau cảm biến và đợi như chiếc X-Trail.

Ở bên trong, xe sở hữu màn hình cảm ứng 8 inch Fly Monitor hỗ trợ Apple Carplay, bản đồ định vị dẫn đường vệ tinh dành riêng cho thị trường Việt Nam với nhiều thông tin hữu ích cùng các kết nối giải trí quen thuộc như Bluetooth/Radio FM/AM/AUX/USB hỗ trợ file đa định dạng.

Những tiện nghi khác có thể kể đến như âm thanh 6 loa, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, đèn tự động, sạc điện thoại không dây chuẩn Qi, gương chiếu hậu chống chói tự động ECM...
Động cơ - hộp số ly hợp kép 7 cấp lần đầu xuất hiện

Hyundai Tucson tỏ ra ấn tượng hơn 2 đối thủ cùng phân khúc là CX5 và CR-V hiện tại ở tùy chọn động cơ hộp số khá đa dạng và phong phú. Bên cạnh động cơ xăng truyền thống Nu 2.0L cho công suất 155 mã lực tại 6.200 vòng/phút, cùng momen xoắn 196 Nm tại 4.000 vòng/phút thì 2 lựa chọn động cơ Gamma II 1.6L Turbo phun xăng trực tiếp GDI cho công suất tối đa 177 mã lực tại 5.500 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 265Nm tại 1.500~4.500 vòng/phút. Đặc biệt, hộp số ly hợp kép 7 cấp đi kèm lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc Crossover hạng trung tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, lựa chọn động cơ diesel R 2.0 của Tucson còn được ứng dụng công nghệ CRDi tuabin điều khiển điện eVGT tương tự trên chiếc SantaFe cho công suất tối đa 185 mã lực tại 4.000 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 400Nm tại 1.750 ~ 2.750 vòng/phút.

Phiên bản trang bị động cơ này sử dụng hộp số tự động 8 cấp tương đương người đàn anh. Sự nổi tiếng về sức mạnh, độ bền bỉ của máy dầu Hyundai đã quá nổi tiếng và đây là sản phẩm đáng lựa chọn cho những ai “trót” mê động cơ này.
Nhiều tính năng mang lại trải nghiệm lái
Hyundai Tucson được trang bị hệ thống Drive Mode gồm 3 chế độ lái: Eco – Normal – Sport. Chế độ Eco và Normal trên Tucson khá tương đồng, giúp tay lái nhẹ nhàng, chuyển số ở ngưỡng tua máy thấp nhằm tạo cảm giác mượt mà, đồng thời giúp tiết kiệm nhiên liệu khá đáng kể khi vận hành trong điều kiện thành phố đô thị đông đúc.

Khi chuyển sang Sport, việc đề pa từ vị trí đứng yên mang đến cho người lái sự ngạc nhiên, với một cú nhấn dứt khoát sát ván, đặc biệt trên phiên bản Turbo, ngay lập tức hộp số ly hợp kép 7 cấp phối hợp cùng chân ga, đẩy Momen xoắn động cơ lên cực đại ngay từ vòng tua 1.500 vòng/phút kéo chiếc Crossover lao đi dứt khoát. Cảm giác của người ngồi trong xe là một chút phấn khích khi lưng dính vào ghế lái, nếu chú ý thì đồng hồ tua máy chuyển vị trí tức thì báo số đã được chuyển.
Đặc biệt, Hyundai Tucson được trang bị hệ thống lái trợ lực điện C-MDPS với bánh răng và tỷ số truyền biến thiên theo tốc độ. Hệ thống dựa trên các cảm biến hấp thụ lực tác động trên vô lăng cũng như lực bổ trợ của hệ thống lái, từ đó sẽ tính toán và đưa ra lực hỗ trợ tối ưu nhất để người lái thao tác với vô lăng thực sự dễ dàng nhưng vẫn cảm nhận sự thú vị khi cầm lái. Trục các đăng 2 khúc được sử dụng giúp tăng cường độ ổn định khi cầm lái.
Hệ thống an toàn "đến tận răng"
Cầm lái Tucson đem đến cảm giác vững chắc, đảm bảo những cú vào cua tốc độ cao một cách dứt khoát, vượt qua những đoạn ổ gà hay gờ giảm tốc một cách nhẹ nhàng, êm ái chứ không bị bồng bềnh, chao đảo. Qua tìm hiểu được biết, bộ khung của xe được gia cố bằng thép gia cường AHSS, làm tăng độ cứng và vững chắc đến 51%.

Cùng với đó, người lái có thể hoàn toàn yên tâm với một “rừng” công nghệ an toàn trên Tucson: chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESC, khởi hành ngang dốc HAC, hỗ trợ xuống dốc DBC, phanh khẩn cấp BA, ổn định thân xe VSM, kiểm soát lực kéo TCS... cùng 6 túi khí. Tiện ích hỗ trợ đỗ xe PAS với 8 cảm biến trước và sau cũng khá hữu hiệu trong điều kiện vận hành trong thành phố.

Có thể nói, Hyundai Tucson có đủ những ưu điểm về thiết kế, động cơ, vận hành... để cạnh tranh trong phân khúc và đã được chứng minh bởi doanh số bán hàng của mẫu xe đến từ Hàn Quốc này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục