Hyundai tuyên bố chỉ ra mắt xe thương mại mới là xe điện hoặc xe hydro

09:10' - 12/09/2021
BNEWS Chủ tịch tập đoàn Hyundai Chung Eui-sun tuyên bố trong thời gian tới hãng sẽ chỉ ra mắt các mẫu xe thương mại mới là xe điện hoặc xe hydro nhằm đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi sang "xã hội hydro".

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, Hyundai sẽ dừng phát triển các mẫu xe mới chạy bằng động cơ đốt trong và tập trung sản xuất xe hydro ở tất cả các dây chuyền sản xuất xe thương mại cho tới năm 2028.

Tập đoàn đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất ô tô đầu tiên trên thế giới chuyển đổi hoàn toàn sang xe ô tô thương mại thân thiện môi trường.

Để làm được điều này, sau hai năm nữa, hãng sẽ cho ra mắt pin nhiên liệu thế hệ mới với công suất gấp đôi, giá thành giảm một nửa so với pin nhiên liệu đang được áp dụng cho mẫu xe NEXO.

Tại sự kiện tại sự kiện "Hydrogen Wave" (Làn sóng Hydro) được tổ chức trực tuyến Hyundai đã ra mắt mẫu xe tải tự hành hoàn toàn chạy bằng hydro “Trailer Drone", có thể chạy trên 1.000 km cho mỗi lần sạc.

Không chỉ “xanh hóa” lĩnh vực giao thông, Huyndai còn kêu gọi đến năm 2040 sẽ phổ biến năng lượng hydro trong mọi lĩnh vực từ phương tiện giao thông tới nhà cửa, các công trình xây dựng và các nhà máy điện.

Theo Chủ tịch Chung Eui-sun, tầm nhìn của tập đoàn là ứng dụng năng lượng hydro cho mọi lĩnh vực đời sống và sản xuất như nhà ở, văn phòng và các nhà máy. Mục tiêu đặt ra là đảm bảo năng lượng hydro luôn sẵn sàng phục vụ mọi người, mọi lĩnh vực và ở mọi nơi.

Huyndai hướng tới hỗ trợ thúc đẩy xã hội hóa năng lượng hydro trên toàn cầu vào năm 2040 thông qua ứng dụng các hệ thống pin nhiên liệu hydro ra các lĩnh vực khác ngoài giao thông./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục