Hyundai và KIA đặt mục tiêu tăng 13% doanh số bán ô tô tại Mỹ

10:00' - 17/02/2021
BNEWS Hai nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc là Hyundai và KIA đặt mục tiêu tăng 13% doanh số bán xe tại Mỹ trong năm nay thông qua việc đẩy mạnh bán các mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) và các dòng xe cao cấp.

Cụ thể, Hyundai và KIA đang đặt mục tiêu bán tổng cộng 1.360.000 xe tại thị trường Mỹ vào năm 2021, tăng từ mức tương ứng 1.208.374 chiếc của một năm trước đó. Trong năm 2019, doanh số bán tại Mỹ của hai hãng xe này là 1.304.109 chiếc.

Hai nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc kỳ vọng sẽ đạt được mục tiêu về doanh số bán này, bất chấp ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, khi nhu cầu đối với các mẫu SUV Palisade, Kona và Venue của Hyundai và SUV Telluride của KIA dự kiến sẽ vẫn tăng mạnh trong năm nay.

Hyundai đã ra mắt dòng SUV GV80 và G80 sedan dưới thương hiệu Genesis độc lập tại thị trường Mỹ vào cuối năm ngoái, đồng thời lên kế hoạch sản xuất mẫu SUV Tucson tại nhà máy Alabama để bán trong nước từ quý I/2021.

Để thúc đẩy doanh số bán hàng, Hyundai có kế hoạch tung ra mẫu SUV GV70 tại thị trường Mỹ vào quý II/2021. Bên cạnh đó, hai nhà sản xuất ô tô này sẽ tập trung vào việc cải thiện các sản phẩm và giảm bớt các ưu đãi tại thị trường ô tô quan trọng nhất thế giới.

Trong cả năm 2020, doanh số bán hàng của Hyundai và KIA trên toàn cầu đã giảm 12% xuống còn 6,35 triệu chiếc, từ mức 7,19 triệu chiếc của năm 2019,  do đại dịch COVID-19 hạn chế sức mua của người tiêu dùng.

Hyundai và KIA đặt mục tiêu bán được 7,08 triệu xe trên thị trường toàn cầu trong năm nay, với kỳ vọng doanh số bán xe sẽ cải thiện nhờ việc cung cấp vaccine ngừa COVID-19 thành công./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục