Hyundai và Kia mở rộng sang thị trường xe điện của Ấn Độ

16:28' - 09/04/2024
BNEWS Ngày 8/4, Hyundai Motor và Kia Hàn Quốc thông báo sẽ tăng cường sự hiện diện tại thị trường xe điện đang nở rộ của Ấn Độ thông qua việc đặt mua pin xe điện do một công ty của Ấn Độ sản xuất.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, các công ty sản xuất ô tô thuộc Tập đoàn Hyundai Motor đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với nhà sản xuất pin Exide Energy của Ấn Độ nhằm sản xuất pin xe điện dành riêng cho thị trường nước này. Dự kiến, những mẫu xe điện dành cho thị trường Ấn Độ sẽ được sản xuất tại trung tâm R&D của Hyundai tại Hwaseong, tỉnh Kyunggi.

 

Exide Energy là công ty con của Exide, một công ty sản xuất ắc quy hàng đầu trên thị trường ắc quy acid chì của Ấn Độ. Exide Energy đặt mục tiêu bắt đầu sản xuất thử nghiệm pin xe điện sớm nhất là vào cuối năm nay.

Ban đầu, Exide Energy sẽ phát triển và sản xuất pin lithium iron phosphate (LFP) và loại pin này sẽ được cung cấp cho các cơ sở sản xuất của Hyundai Motor và Kia ở Ấn Độ. Các bộ pin của Exide Energy sẽ được trang bị cho các xe điện dành riêng cho Ấn Độ trong tương lai, đánh dấu những chiếc xe điện đầu tiên sử dụng pin được sản xuất trong nước.

Thỏa thuận trên bao gồm những mẫu xe EV của Hyundai và Kia dành riêng cho thị trường Ấn Độ, đa dạng hóa nguồn pin và tăng cường khả năng đáp ứng của thị trường xe điện tại Ấn Độ, vốn được dự báo sẽ còn phát triển hơn nữa trong tương lai.

Thông báo của Tập đoàn Hyundai Motor và Kia cho biết hai hãng này sẽ theo đuổi sự hợp tác chung để phát triển và sản xuất pin vốn sẽ được sử dụng cho xe điện của Tập đoàn Hyundai Motor và Kia, đồng thời mở rộng quan hệ đối tác cho các mẫu xe điện, trong đó có xe điện hybrid (xe chạy bằng xăng và điện) cũng như đảm bảo khả năng cạnh tranh về giá. Hyundai Motor và Kia sẽ hợp tác với Exide Energy trong mọi quy trình từ phát triển pin đến sản xuất hàng loạt để đảm bảo chất lượng.

Ấn Độ, một trong ba thị trường ô tô hàng đầu thế giới, được coi là một trong số quốc gia tích cực theo đuổi chiến lược điện khí hóa. Nhằm thúc đẩy mục tiêu này, Chính phủ Ấn Độ đã ban hành các ưu đãi cho các hãng sản xuất xe điện tại nước này. Mới đây, nước này đã công bố kế hoạch mở rộng thị phần bán xe điện lên 30% tổng doanh số bán xe vào năm 2030.

Tập đoàn Hyundai Motor và Kia kỳ vọng xe điện trang bị pin sản xuất trong nước sẽ thu hút người tiêu dùng Ấn Độ và sự hợp tác giữa hai bên được kỳ vọng sẽ làm giảm rủi ro về những bất ổn địa chính trị lan rộng trên  kinh tế toàn cầu.

Trước đó, Tập đoàn Hyundai Motor đã công bố kế hoạch đầu tư khoảng 200 tỷ rupee (2,4 tỷ USD) từ năm 2023 trong vòng 10 năm để thành lập các cơ sở và cơ sở hạ tầng sản xuất xe điện ở Ấn Độ. Đặc biệt, đến năm 2028, tập đoàn này đặt mục tiêu cho ra mắt 6 mẫu xe điện và lắp đặt một số lượng lớn trạm sạc xe điện.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục