Hyundai và Kia sẽ tạm dừng hoạt động một số dây chuyền do thiếu chip

07:30' - 16/05/2021
BNEWS Hyundai Motor Co. và công ty Kia Corp. thông báo vào tuần tới sẽ tạm ngừng một số dây chuyền lắp ráp của họ trong vài ngày do tình trạng thiếu chất bán dẫn.

Cụ thể, Hyundai Motor có kế hoạch cho nhà máy Ulsan số 5, nơi sản xuất xe thể thao đa dụng Tucson và xe điện chạy bằng pin hydro Nexo, tạm nghỉ vào thứ Hai và thứ Ba (17-18/5). Nhà máy Ulsan số 3 sản xuất các dòng xe Avante và Venue cũng tạm dừng hoạt động vào 18/5.
Về phía Kia, công ty cùng với Hyundai có kế hoạch đình chỉ nhà máy Sohari số 2 từ 17-17/5.
Trước đó, Hyundai đã tạm đóng cửa nhà máy Ulsan số 1 từ ngày 7 – 14/4, và nhà máy Ulsan số 4 từ ngày 6 – 7/5 do thiếu hụt linh kiện điện tử. Nhà máy ở Asan cũng bị cho tạm nghỉ vào các ngày 12-13/4 và 19-20/4 vì những vấn đề tương tự.
Hiện Hyundai có bảy nhà máy trong nước (năm nhà máy ở Ulsan, một nhà máy ở Asan và một nhà máy ở Jeonju) cùng với 10 nhà máy ở nước ngoài - bốn nhà máy ở Trung Quốc và một nhà máy lần lượt ở Mỹ, Cộng hòa Czech (Séc), Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Ấn Độ và Brazil (Bra-xin). Tổng công suất của những nhà máy này đạt 5,5 triệu xe.
Trong một cuộc họp về kết quả thu nhập quý đầu tiên của hai công ty vào tháng trước, các quản lý điều hành cấp cao cho biết tình trạng thiếu chip kéo dài sẽ có tác động đến lợi nhuận quý II/2021 của ngành ô tô.

Rất có thể các nhà sản xuất sẽ phải tiếp tục tạm dừng hoạt động tại các nhà máy của họ trong quý này vì cần có thời gian để các nhà cung cấp chip ở nước ngoài tiếp tục sản xuất sau những đợt gián đoạn vì thiên tai và hỏa hoạn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục