Hyundai và LG sẽ xây nhà máy sản xuất pin ô tô điện tại Indonesia

10:19' - 25/06/2020
BNEWS Hyundai Motor Group và LG Chemical của Hàn Quốc đang hợp tác xây nhà máy sản xuất pin ô tô điện (EV) tại Indonesia và biến nhà máy này thành trung tâm sản xuất phục vụ thị trường Đông Nam Á.

Dự án liên doanh trên sẽ được ký kết vào tháng Bảy tới. Phó Chủ tịch Hyundai Motor, ông Chung Eui-sun, và Chủ tịch LG Chemical, ông Koo Kwang-mo đã có cuộc gặp chính thức đầu tiên hồi đầu tuần này nhằm thảo luận về việc mở rộng hợp tác trong lĩnh vực EV.

Hiện LG Chemical đang cung cấp pin lithium-ion cho tất cả các loại xe EV của Hyundai, như Kona EV và Ioniq Electric. Mới đây, LG Chemical đã được chỉ định làm nhà cung cấp pin cho EV thế hệ tiếp theo của Hyundai dự kiến ra mắt vào năm 2022.

Ngoài ra, hai bên cũng nhất trí thăm dò các công ty khởi nghiệp ở nước ngoài có công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực EV và pin xe điện để mở rộng sang các lĩnh vực kinh doanh tiềm năng này. Năm ngoái, Indonesia và Hyundai đã ký thỏa thuận đầu tư trị giá 1,5 tỷ USD để xây dựng nhà máy EV tại khu công nghiệp Cikarang, thành phố Bekasi, tỉnh Tây Java.

Thỏa thuận đầu tư nói trên được thực hiện trong hai giai đoạn. Trong giai đoạn đầu tiên từ 2019-2021, Hyundai sẽ đầu tư vào các nhà máy sản xuất ô tô và sẽ xuất khẩu ít nhất 50% tổng sản lượng.

Trong giai đoạn thứ hai từ 2022-2030, Hyundai sẽ tập trung phát triển một nhà máy sản xuất EV và hệ thống truyền động, một trung tâm nghiên cứu & phát triển và đào tạo, và xuất khẩu tới 70% sản lượng.

Hyundai sẽ bắt đầu sản xuất vào năm 2021 với công suất lên tới 250.000 chiếc/năm, bao gồm cả EV. Hyundai dự kiến sẽ tối đa hóa việc sử dụng nguyên liệu thô từ Indonesia và hợp tác với các đối tác địa phương, như sử dụng vật liệu pin từ khu công nghiệp Morowali, lốp xe và cao su sản xuất trong nước.

Bộ trưởng Điều phối Hàng hải và Đầu tư, ông Luhut Pandjaitan, mới đây khẳng định Chính phủ Indonesia nghiêm túc trong việc hỗ trợ các dự án đầu tư sản xuất EV để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng châu Á và Australia./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục