Hyundai Motor nối lại hoạt động sản xuất tại nhà máy ở Nga

15:16' - 14/04/2020
BNEWS Hyundai Motor Co. ngày 14/4 cho biết đã tái khởi động hoạt động sản xuất tại nhà máy của hãng ở Nga sau khi tạm thời đóng cửa do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Nhà sản xuất ô tô lớn nhất Hàn Quốc tính theo doanh số Hyundai Motor Co. ngày 14/4 cho biết đã tái khởi động hoạt động sản xuất tại nhà máy của hãng ở Nga sau khi tạm thời đóng cửa do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Theo đó, nhà máy của Hyundai tại St. Petersburg đã được nối lại hoạt động từ ngày 13/4 và dự kiến kéo dài đến hết ngày 17/4, với chỉ một số lượng nhân lực cần thiết được đi làm.

Tổng thống Nga Vladimir Putin hồi tháng trước đã ban hành quy định cho phép người lao động được nghỉ làm có lương trên toàn quốc từ ngày 30/3 đến hết ngày 3/4 nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19, nhưng sau đó ông Putin đã kéo dài thời hạn này đến ngày 30/4, dù Chính phủ Nga vẫn cho phép các ngành thiết yếu được hoạt động trở lại.

Nhà máy của Hyundai ở St. Petersburg có năng lực sản xuất hàng năm ở mức 230.000 chiếc, và chuyên sản xuất các dòng xe cỡ nhỏ Solaris (hay Accent), dòng xe đa dụng (CUV) Creta và xe cỡ nhỏ Rio của công ty liên kết với Hyundai là Kia Motors Corp.

Hyundai có bảy nhà máy ở trong nước và 10 nhà máy ở nước ngoài, trong đó có bốn nhà máy ở Trung Quốc và một nhà máy ở mỗi nước Mỹ, Czech (Séc), Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Ấn Độ và Brazil, với tổng công suất sản xuất 5,5 triệu chiếc.

Trong khi đó, Kia có tám nhà máy trong nước và bảy nhà máy ở nước ngoài, trong đó có ba nhà máy ở Trung Quốc và một nhà máy ở mỗi nước Mỹ, Slovakia, Mexico và Ấn Độ, với tổng năng lực sản xuất 3,84 triệu chiếc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục