IAEA: Vụ cháy nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia không gây hậu quả lớn

08:04' - 12/08/2024
BNEWS Theo Cơ quan Năng lượng Nguyên tử quốc tế (IAEA), vụ cháy tại nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia (ZNPP) ở miền Nam Ukraine dường như không gây ra mối đe dọa nào đối với an toàn hạt nhân.

Trên mạng xã hội X, IAEA cho hay: "Các chuyên gia của IAEA đã chứng kiến khói đen mạnh bốc lên từ khu vực phía Bắc của ZNPP sau nhiều vụ nổ được nghe thấy vào buổi tối… ZNPP đã thông báo cho nhóm chuyên gia về một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhắm vào một tháp làm mát tại cơ sở này… Chưa có thông tin nào về tác động đối với an toàn hạt nhân".

 

Hiện cả Nga và Ukraine đều đổi lỗi cho nhau về vụ việc này. Phía Nga thông báo các vụ bắn phá và tấn công của quân đội Ukraine nhằm vào nhà máy Zaporizhzhia đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng. Trong khi đó, Ukraine cáo buộc Nga chủ động gây ra vụ cháy.

Trước đó, theo hãng tin TASS, Thống đốc tỉnh Zaporizhzhia do Nga chỉ định, ông Evgeniy Balitsky cho biết cả 6 tổ máy của nhà máy đều ở trạng thái ngừng hoạt động, không có nguy cơ nổ hơi nước, trong khi mức phóng xạ xung quanh nhà máy điện hạt nhân và thành phố Energodar vẫn bình thường. Ông Balitsky cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh tăng cường các biện pháp an ninh tại tất cả các cơ sở có tầm quan trọng chiến lược ở tỉnh Zaporizhzhia, trong đó có nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục