Indonesia cấm nhập cảnh đối với du khách nước ngoài thêm 2 tuần

18:02' - 11/01/2021
BNEWS Ngày 11/1, Chính phủ Indonesia quyết định kéo dài lệnh cấm nhập cảnh đối với du khách nước ngoài thêm 2 tuần trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 tiếp tục lây lan.

Phát biểu tại cuộc họp báo ở Jakarta, Bộ trưởng Điều phối các vấn đề về kinh tế của Indonesia, đồng thời là chủ tịch Ủy ban ứng phó COVID-19 và Phục hồi Kinh tế Quốc gia Airlangga Hartarto cho biết Chính phủ Indonesia ngày 11/1 quyết định triển khai các biện pháp hạn chế chặt chẽ hơn đối với các hoạt động trong cộng đồng trong vòng 2 tuần.

Ông cũng cho biết thêm Tổng thống Joko Widodo đã nhất trí kéo dài lệnh cấm nhập cảnh đối với người nước ngoài thêm 2 tuần, cho đến ngày 28/1.

Chính phủ Indonesia đã cấm người nước ngoài nhập cảnh vào nước này từ ngày 1-14/1, ngoại trừ các quan chức ngoại giao ở một số cấp. Những người này phải tuân thủ các quy định phòng dịch nghiêm ngặt.

Indonesia đã ban hành lệnh cấm nhập cảnh với người nước ngoài sau khi xuất hiện biến thể mới của virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 ở nước này.

Cùng ngày, Hãng thông tấn Jiji của Nhật Bản đưa tin, Chính phủ Nhật Bản chuẩn bị mở rộng lệnh ban bố tình trạng khẩn cấp ở 3 tỉnh phía Tây của nước này gồm Osaka, Kyoto và Hyogo.

Trước đó, ngày 9/11, 3 tỉnh này đã yêu cầu chính phủ mở rộng lệnh ban bố tình trạng khẩn cấp, vốn đã được áp dụng tại Tokyo và 3 tỉnh lân cận (Chiba, Kanagawa và Saitama), đối với khu vực của họ trong nỗ lực nhằm kiểm soát làn sóng mới nhất của dịch COVID-19.

Theo trang thống kê worldometers.info, tính đến chiều 11/1 (theo giờ Hà Nội), Nhật Bản ghi nhận tổng cộng 289.775 ca mắc COVID-19, trong đó có 3.996 ca tử vong./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục