Indonesia chuẩn bị ngân sách 45 triệu USD để nhập vắc-xin COVID-19

08:08' - 15/12/2020
BNEWS Cơ quan ngân sách của Bộ Tài chính Indonesia đã đề nghị Tổng thủ quỹ Nhà nước chuẩn bị sẵn sàng khoản ngân sách 3637,3 tỷ rupiah (45,4 triệu USD) để mua 3 triệu liều vắc-xin COVID-19.

Bộ trưởng Bộ Y tế Indonesia, ông Terawan Agus Putranto cho biết, Cơ quan ngân sách của Bộ Tài chính đã đề nghị Tổng thủ quỹ Nhà nước chuẩn bị sẵn sàng khoản ngân sách 3637,3 tỷ rupiah (45,4 triệu USD) để mua 3 triệu liều vắc-xin ngừa COVID-19.

Theo Bộ trưởng Terawan Agus Putranto, Indonesia đã nhận được 1,2 triệu liều vắc-xin ngừa COVID-19 trong đợt giao hàng đầu tiên từ phía Trung Quốc. Số lượng của đợt tiếp theo là 1,8 triệu liều và dự kiến sẽ được giao cho Indonesia trong tháng 1/2021. Nhân viên y tế Indonesia sẽ là nhóm đối tượng đầu tiên được tiêm phòng.

Bộ Y tế Indonesia đã dự kiến sẽ sử dụng 1,2 triệu liều vắc-xin đầu tiên đến tiêm cho các nhân viên y tế tại khu vực đảo Java và Bali.

Số nhân viên y tế còn lại sẽ được tiêm phòng trong nhập lô vắc-xin thứ hai ngay sau khi Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm của Indonesia cấp giấy phép sử dụng khẩn cấp.

Cũng theo Bộ trưởng Terawan Agus Putranto, việc tiêm chủng trên toàn quốc sẽ được Indonesia thực hiện dần dần và theo từng giai đoạn, căn cứ vào tình trạng sẵn có của vắc-xin. Indonesia đang hướng đến mục tiêu tiêm phòng COVID-19 cho 107.206.544 người trong độ tuổi từ 18 đến 59.

Indonesia ước tính sẽ cần tổng cộng khoảng 246,575 triệu liều vắc-xin ngừa COVID-19 trong trường hợp mỗi người cần tiêm 2 liều và phải loại trừ 15% số vắc xin có thể bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển.

Trước đây, Chính phủ Indonesia có kế hoạch chi trả 30% trong tổng số tiền tiêm phòng vắc-xin, 70% còn lại người dân Indonesia sẽ phải tự chi trả. Tuy nhiên, Quốc hội Indonesia đã đề nghị chính phủ hoán đổi tỷ lệ chi trả này để giảm bớt gánh nặng cho người dân.

Căn cứ vào điều kiện kinh tế hiện nay và những khó khăn của người dân trong giai đoạn dịch bệnh, Chính phủ Indonesia đang xem xét sẽ chi trả 70% trong tổng số tiền tiêm phòng vắc-xin, 30% còn lại sẽ do người dân chi trả./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục