Indonesia chuyển đổi xe công vụ sang xe điện

08:39' - 10/10/2022
BNEWS Chánh văn phòng Tổng thống Indonesia (KSP) Moeldoko cho biết Tổng thống Joko Widodo vừa ký chỉ thị yêu cầu các chính quyền trung ương và địa phương sử dụng xe điện trong các hoạt động công vụ.

Theo ông Moeldoko, Chỉ thị số 7/2022 của Tổng thống về việc sử dụng xe điện trong hoạt động chính thức của các cơ quan trung ương và địa phương đã được ký ban hành vào ngày 13/9, thể hiện cam kết thúc đẩy quá trình chuyển đổi từ năng lượng hóa thạch sang năng lượng tái tạo.


 
Ông Moeldoko cho biết: “Để hiện thực hóa thiết kế lớn về chuyển đổi năng lượng, chính phủ sẽ bắt đầu từ việc chuyển đổi xe công vụ sang xe điện”.
Chỉ thị của Tổng thống được áp dụng đối với các bộ, ngành trung ương, lãnh đạo lực lượng quân đội và cảnh sát, cũng như thống đốc các tỉnh và thành phố, thị trưởng và các quận/huyện trưởng.
Cũng theo ông Moeldoko, Tổng thống đã chỉ thị các Bộ trưởng và lãnh đạo các địa phương soạn thảo và ban hành các quy định nhằm thúc đẩy việc sử dụng xe điện trong các cơ quan riêng và lập kế hoạch ngân sách cho việc chuyển đổi sang xe điện.
Ông Moeldoko nhấn mạnh rằng Chỉ thị số 7/2022 của Tổng thống sẽ là động lực thúc đẩy Indonesia đóng vai trò dẫn dắt toàn cầu trong quá trình chuyển đổi năng lượng hướng tới xây dựng một nền văn minh tiên tiến.
Ông Moeldoko nói rõ: “Trong khi các quốc gia khác đang cạnh tranh để cứu thế giới khỏi các mối đe dọa của biến đổi khí hậu, chúng ta không được khoanh tay đứng nhìn mà cần trở thành diễn giả chính”.
Chánh văn phòng Tổng thống Indonesia cho rằng việc chuyển đổi sang xe điện sẽ giúp giảm bớt áp lực về trợ cấp nhiên liệu và đạt khả năng độc lập năng lượng quốc gia, cũng như tiết kiệm ngoại hối nhờ giảm nhập khẩu nhiên liệu.
Cuối cùng, người đứng đầu KSP khẳng định rằng ngân sách nhập khẩu nhiên liệu sẽ được dùng để mua các loại xe điện với giá cả phải chăng hơn, được sản xuất trong nước trong thời gian tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục