Indonesia đang có những bước đột phá về phát triển xe điện

08:22' - 03/03/2023
BNEWS Chiến lược phát triển xe điện của Indonesia đang đi đúng hướng và có thể cạnh tranh với hệ sinh thái xe điện của Thái Lan.

Đây là lời khẳng định của Bộ trưởng Điều phối Kinh tế Indonesia, Airlangga Hartarto tại hội nghị về Triển vọng kinh tế vừa được tổ chức tại Jakarta.

 

Theo ông Airlangga, Tổng thống Indonesia, Joko Widodo (Jokowi) đã nhấn mạnh trọng tâm phát triển xe điện phục vụ cho tầm nhìn dài hạn về bảo vệ môi trường, nỗ lực đạt mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2045.

Chính phủ hiện đang hoàn thiện các quy định liên quan đến việc sử dụng xe điện và có kế hoạch cung cấp ưu đãi cho xe máy điện trị giá 7 triệu rupiah (459 USD).

Ông Airlangga cho biết, số tiền ưu đãi dành cho xe điện được áp dụng cho mỗi lần mua xe máy điện mới hoặc chuyển đổi. Về số lượng ưu đãi cho ô tô điện, chính phủ vẫn đang họp bàn với các cơ quan chuyên trách để xem xét và sớm đưa ra quyết định.

Lĩnh vực sản xuất hiện đang cải thiện với Chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) ở mức 51,3 vào tháng 1/2023. Điều này phù hợp với hiệu suất bán ô tô đạt mức kỷ lục 1,04 triệu chiếc trong suốt năm 2022.

Sản lượng xuất khẩu ô tô điện của Indonesia đã tăng 60% và có mặt hơn 70 quốc gia. Đây là thành công bước đầu và là nền tảng để Indonesia đạt được mục tiêu phát triển bền vững. Những ưu đãi đối với xe điện chỉ áp dụng cho xe sản xuất trong nước.

Điều này nhằm khuyến khích các ngành công nghiệp hạ nguồn của hệ sinh thái xe điện cải thiện hệ sinh thái sản xuất của nước này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục