Các nhà sản xuất và xuất khẩu xe điện của Trung Quốc quan tâm tới Panama

09:39' - 28/02/2023
BNEWS Các nhà sản xuất và xuất khẩu xe điện của Trung Quốc, gồm xe máy, xe đạp và xe tay ga đã "thể hiện mạnh mẽ" tại Triển lãm Panama, cho thấy sự quan tâm của họ trong việc quảng bá xe điện.

Triển lãm Panama E-Mobility Expo 2023 diễn ra từ ngày 25/2 đến ngày 26/2 tại thủ đô của Panama, cũng đã thu hút các công ty từ Đức, Colombia, Mỹ, Anh, Hàn Quốc và Panama.

 
Xe điện dự kiến sẽ "bùng nổ" trong năm nay tại quốc gia Trung Mỹ này nhờ Luật Di chuyển xe điện mới được Tổng thống Panama, Laurentino Cortizo ban hành vào tháng 4/2022 và có hiệu lực trong năm nay để khuyến khích các cơ quan chính phủ và các công ty thực hiện, Giám đốc thương mại của nhà sản xuất ô tô điện Trung Quốc BYD tại Panama, German Mendez cho biết, nhằm chuyển từ xe sử dụng nhiên liệu hóa thạch sang xe điện.

"May mắn thay, Panama có nguồn năng lượng tốt. Quốc gia này có cơ sở hạ tầng điện để có thể đáp ứng nhu cầu, tất nhiên nhu cầu này sẽ tiếp tục tăng", ông Mendez cho biết, đồng thời lưu ý Panama đã có hơn 200 trạm sạc cho xe điện.

BYD hy vọng thị phần của hãng sẽ tăng từ 40% lên 50% trong năm 2023, sau khi mở rộng hoạt động kinh doanh trong hai năm qua, theo ông Mendez. Còn Moises Soto, Giám đốc thương mại tại Panama của nhà sản xuất ô tô Trung Quốc Geely Auto, cho rằng luật mới đã mang lại cho lĩnh vực xe điện một sự tăng trưởng đáng chú ý.

Trong khi đó, Diego Castillero, Giám đốc của công ty NIU Technologies chuyên về xe điện đô thị tại Panama, đã nhấn mạnh cơ hội kinh doanh "tuyệt vời" trong quá trình chuyển đổi sang xe điện./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục