Indonesia đặt mục tiêu sản xuất 13 triệu ô tô và xe máy điện

08:44' - 16/09/2023
BNEWS Chính phủ Indonesia đã xây dựng lộ trình phát triển ngành công nghiệp xe điện chạy bằng pin (KBLBB), trong đó đặt mục tiêu đến năm 2035 sẽ sản xuất 1 triệu ô tô điện và 12 triệu xe máy điện.

Bộ trưởng Công nghiệp Indonesia Agus Gumiwang Kartasasmita cho biết do nhu cầu phát triển ngành công nghiệp xe điện (EV) nước này sẽ giám sát chặt chẽ việc đáp ứng nhu cầu niken.

 

Ông Agus cho hay theo mục tiêu này, nhu cầu dự kiến về niken làm nguyên liệu thô cho pin, đặc biệt là loại pin NMC 811 (niken, mangan, coban) để hỗ trợ chương trình phát triển xe điện sẽ tiếp tục tăng.

Chính phủ Indonesia đang tích cực khuyến khích ngành công nghiệp hạ nguồn nhằm tăng giá trị gia tăng của nguyên liệu khoáng sản trong nước. Giá trị gia tăng từ việc chế biến quặng niken thành niken mờ là 14 lần.

Nếu được chế biến thành niken nguyên chất làm nguyên liệu cho pin thì con số trên có thể lên tới 19 lần. Và nếu trở thành tiền chất, giá trị gia tăng của quặng nicken đã qua chế biến có thể đạt tới 340 lần.

Theo ông Agus, Indonesia cũng đã thực hiện một số chính sách và sáng kiến nhằm thu hút đầu tư trong và ngoài nước, khuyến khích thành lập các ngành công nghiệp mới và mở rộng các ngành công nghiệp hiện có.

Indonesia đang hy vọng việc xây dựng ngành công nghiệp luyện kim sẽ cung cấp nhiều loại nguyên liệu thô với số lượng đủ lớn và có tác động tích cực đến sự tăng trưởng của các ngành công nghiệp khác.

Ông Agus nhấn mạnh, với tư cách là lĩnh vực chiến lược trong nền kinh tế, ngành kim loại tiếp tục tăng trưởng ở mức hai con số trong những năm gần đây.

Hiện có 38 nhà máy luyện niken độc lập hoạt động theo hướng dẫn của Bộ Công nghiệp với giá trị đầu tư lên tới 15,8 tỷ USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục