Indonesia: Dự án ô tô điện Hyundai đầu tư sẽ hoàn thành vào tháng 3/2021

21:27' - 14/08/2020
BNEWS Dự án nhà máy sản xuất ô tô điện và pin xe điện do Hyundai Motor của Hàn Quốc đầu tư tại khu công nghiệp Deltamas, Bekasi (Indonesia) sẽ hoàn thành vào tháng 3/2021.

Bộ trưởng Điều phối Các vấn đề Hàng hải và Đầu tư Indonesia, Luhut Binsar Panjaitan, ngày 14/8 cho biết, dự án xây dựng nhà máy sản xuất ô tô điện và pin xe điện do công ty Hyundai Motor của Hàn Quốc đầu tư tại khu công nghiệp Deltamas, Bekasi sẽ được hoàn thành vào tháng 3/2021.

Hyundai Motor cho biết, sau khi hoàn thành, nhà máy trên sẽ ngay lập tức tiến hành thử nghiệm sản xuất ô tô điện, với năng lực sản xuất có thể lên tới 250 nghìn chiếc mỗi năm và sẽ thu hút 3.500 lao động địa phương.

Theo ông Luhut, số tiền cho dự án do Hyundai Motor đầu tư lên tới 16.960 tỷ rupiah (1,154 tỷ USD). Dự án ô tô điện hợp tác giữa Hyundai Motor và Chính phủ Indonesia là sự hiện thực hóa cam kết đầu tư đã được Tổng thống Joko Widodo (Jokowi) ký vào năm 2019.

Trong cuộc gặp với Chủ tịch Hyundai Motor khu vực châu Á-Thái Bình Dương Lee Young Tack ngày 14/8, ông Luhut đã đảm bảo với Hyundai Motor rằng Indonesia có đủ nguyên liệu để sản xuất pin ô tô điện.

Ông cũng yêu cầu Hyundai chuyển tải thông điệp tới các nhà sản xuất pin và ô tô điện khác rằng Chính phủ Indonesia sẵn sàng đầu tư cho lĩnh vực ô tô điện.

Từ phía nhà hoạch định chính sách, Bộ Điều phối Các vấn đề Hàng hải và Đầu tư Indonesia sẽ hoàn thiện ngay các quy định liên quan đến thuế và có kế hoạch sử dụng biển số đặc biệt cho những chiếc xe điện./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục