Indonesia gia hạn thỏa thuận hoán đổi tiền tệ với Nhật Bản

08:10' - 15/10/2021
BNEWS Ngân hàng trung ương Indonesia (BI) và Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) đã ký gia hạn thỏa thuận hoán đổi tiền tệ song phương (BSA), chính thức có hiệu lực từ ngày 14/10.

Người phát ngôn của BI, ông Muhamad Nur cho biết, giống như thỏa thuận trước, thỏa thuận mới cho phép Indonesia hoán đổi đồng nội tệ rupiah lấy USD hoặc đồng yen của Nhật Bản với giá trị tương đương 22,76 tỷ USD.

Trong một tuyên bố chính thức, ông Nur cho hay thỏa thuận gia hạn hợp tác BSA giữa hai nước bao gồm các nội dung phù hợp với Bản sửa đổi Thỏa thuận về đa phương hóa sáng kiến Chiang Mai (CMIM) giữa ASEAN+3 (ASEAN với 3 nước đối tác là Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc).

Indonesia và Nhật Bản cho rằng việc gia hạn BSA sẽ giúp tăng cường hơn nữa hợp tác tài chính giữa hai nước, cung cấp mạng lưới tài chính an toàn và góp phần duy trì ổn định tài chính ở cấp độ khu vực cũng như toàn cầu.

Thỏa thuận hợp tác BSA giữa Indonesia và Nhật Bản đã được ký kết lần đầu tiên vào ngày 17/2/2003 và đã được gia hạn nhiều lần, trong đó lần mới nhất vào ngày 14/10/2018 với thời hạn 3 năm./.

>>Hàn Quốc và Mỹ gia hạn thỏa thuận hoán đổi tiền tệ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục