Hàn Quốc, Thụy Sỹ nhất trí gia hạn thỏa thuận hoán đổi tiền tệ

08:30' - 01/03/2021
BNEWS Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) ngày 1/3 thông báo Hàn Quốc và Thụy Sỹ đã nhất trí gia hạn thỏa thuận hoán đổi tiền tệ giúp mở rộng phạm vi hoạt động tài chính giữa hai nước.

Cụ thể, BoK tuyên bố thỏa thuận hoán đổi tiền tệ trị giá 11.200 tỷ won (10,1 tỷ USD) giữa Hàn Quốc và Thụy Sỹ hết hạn vào ngày 1/3, sẽ tiếp tục được gia hạn thêm 5 năm.

Thỏa thuận trên cho phép đồng won của Hàn Quốc và đồng franc của Thụy Sỹ được trao đổi bất cứ khi nào cần thiết giữa hai ngân hàng trung ương trong giới hạn 11.200 tỷ won, tương đương 10 tỷ franc Thụy Sỹ.

Theo BoK, việc gia hạn thỏa thuận giúp tăng cường hợp tác song phương và tạo điều kiện cho thị trường tài chính hai nước hoạt động thuận lợi. Hai bên kỳ vọng thỏa thuận sẽ thúc đẩy hợp tác chặt chẽ giữa hai hệ thống ngân hàng.

Hoán đổi tiền tệ là công cụ ứng phó tình trạng hỗn loạn tài chính, cho phép một quốc gia gặp khó khăn do khủng hoảng thanh khoản vay tiền từ nước khác bằng đồng nội tệ.

Theo các nhà theo dõi thị trường, thỏa thuận này sẽ góp phần ổn định hệ thống tài chính của Hàn Quốc vì Thụy Sỹ là một trong những quốc gia có hệ thống ngân hàng đáng tin cậy nhất thế giới./.

>>Hàn Quốc: Cổ phiếu penny tăng giá - Dấu hiệu của bong bóng?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục