Indonesia khẳng định đảm bảo nguồn nhập khẩu lúa mì

07:54' - 10/08/2022
BNEWS Indonesia trong thời gian qua vẫn nhập khẩu lúa mì và không có dấu hiệu nào cho thấy hoạt động nhập khẩu mặt hàng này bị gián đoạn.

Hiệp hội các nhà sản xuất bột mì Indonesia (Aptindo) ngày 9/8 cho biết, Indonesia trong thời gian qua vẫn nhập khẩu lúa mì và không có dấu hiệu nào cho thấy hoạt động nhập khẩu mặt hàng này bị gián đoạn.

 

Theo Chủ tịch Aptindo Franky Welirang, những người đứng đầu các doanh nghiệp trong hiệp hội Aptindo chưa từng nghe nói về việc một số quốc gia áp dụng lệnh cấm xuất khẩu lúa mì. Do đó, việc thu mua lúa mì vẫn được duy trì cho tới thời điểm hiện nay.

Ông Franky cho biết, "Chúng tôi chưa có thông tin về lệnh cấm xuất khẩu lúa mì của 9 quốc gia. Mọi thứ vẫn diễn ra suôn sẻ. Cho đến nay, không có thành viên nào trong hiệp hội gặp khó khăn khi nhập khẩu lúa mì”.
Trước đó, Bộ trưởng Điều phối các vấn đề kinh tế Airlangga Hartarto cho biết có 9 quốc gia cấm xuất khẩu lúa mì trong năm nay, trong đó có Algeria, Ấn Độ và Kazakhstan.
Do đó, Indonesia phải phát triển cây trồng thay thế lúa mì. Một trong những sản phẩm thay thế cho lúa mì là cao lương. Tính đến tháng 6/2022, diện tích trồng cao lương chỉ có 4.355 ha với sản lượng 15.243 tấn.

Chính phủ đặt mục tiêu tăng diện tích trồng cao lương lên 15 nghìn ha trong năm 2022. Điều này có nghĩa, Indonesia cần mở rộng thêm 10 nghìn ha./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục