Indonesia: Lật xe buýt khiến 13 người thiệt mạng

14:42' - 07/02/2022
BNEWS Đã có ít nhất 13 thiệt mạng và 34 người bị thương trong một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên đảo Java của Indonesia tối 6/2.

Cảnh sát địa phương cho biết xe buýt chở 47 hành khách là công nhân của một nhà máy đang trên đường từ Sukoharjo ở tỉnh Trung Java tới tỉnh Yogyakarta lân cận để đoàn tụ với gia đình thì gặp nạn.

Nguyên nhân là do tài xế không làm chủ tốc độ, mất lái khi xe đổ đèo, khiến xe buýt bị lật và lao ra vệ đường. Theo lời khai của một số nhân chứng, có thể xe bị hỏng phanh. 

Các vụ tai nạn giao thông thảm khốc thường hay xảy ra tại Indonesia do các phương tiện đi lại xuống cấp do không được bảo dưỡng thường xuyên cũng như người tham gia giao thông không tuân thủ nghiêm chỉnh các quy định an toàn giao thông đường bộ.

Tháng 3 năm ngoái, một xe buýt chở hàng chục khách hành hương đã rơi xuống vực ở Sumedang, tỉnh Tây Java, khiến 29 người thiệt mạng. Cuối năm 2019, ít nhất 35 người thiệt mạng trong vụ xe khách rơi xuống vực trên đảo Sumatra.

* Cơ quan chức năng Mexico thông báo số người thiệt mạng trong vụ tai nạn xe buýt vào sáng ngày 6/2 (giờ địa phương) đã tăng lên 10 người, trong đó có cả trẻ em, và 22 người khác bị thương.

Theo phóng viên TTXVN tại Mexico City, báo cáo ban đầu cho thấy vụ tai nạn xảy ra khi một chiếc xe ben chở vật liệu cho dự án đường sắt Maya lấn sang làn đường bên cạnh và tông vào xe buýt từ bên sườn xe, khiến tài xế mất lái và xe bị lật tại km 242 trên đường quốc lộ El Tintal.

Vào thời điểm xảy ra tai nạn, xe buýt chở khoảng 45 hành khách trên hành trình từ Cancun đi Merida./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục