Indonesia miễn phí tiêm vaccine ngừa COVID-19 mũi 3 cho tất cả người dân

18:00' - 11/01/2022
BNEWS Ngày 11/1, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã quyết định cung cấp miễn phí vaccine ngừa COVID-19 mũi thứ 3 cho tất cả người dân.

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, trong một tuyên bố, Tổng thống Widodo thông báo chương trình tiêm mũi tăng cường vaccine ngừa COVID-19 sẽ chính thức được khởi động vào ngày 12/1, trong đó ưu tiên người cao tuổi và các nhóm dễ bị tổn thương.

 

Khoảng cách giữa mũi tiêm thứ 3 và mũi tiêm thứ 2 là 6 tháng. Ông Widodo cho rằng việc tiêm mũi tăng cường vaccine ngừa COVID-19 là rất quan trọng nhằm tăng cường miễn dịch khi mà virus SARS-CoV-2 liên tục đột biến.

Bộ trưởng Y tế Budi Gunadi Sadikin cho biết ít nhất 244 huyện/thành phố trên cả nước đáp ứng các tiêu chí để tham gia chương trình tiêm chủng này, cụ thể đạt tỷ lệ bao phủ vaccine mũi 1 đạt 70% và mũi 2 đạt 60%.

Theo đó, 21 triệu người đáp ứng các tiêu chí này để được tiêm mũi thứ 3 trong tháng 1/2022.

Trước đó một ngày, Cơ quan Giám sát Thực phẩm và Dược phẩm Indonesia (BPOM) đã cấp giấy phép sử dụng khẩn cấp (EUA) cho các loại vaccine của Sinovac, Pfizer/BioNTech, AstraZeneca, Moderna và Zifivax để tiêm tăng cường. Các loại vaccine này có thể được sử dụng để tiêm cùng loại với mũi 1 và mũi 2 hoặc tiêm kết hợp.

BPOM cho biết có thể xem xét cấp EUA cho vaccine “Merah Putih (Đỏ Trắng)” của Đại học Airlangga (Unair) vào tháng 6/2022 sau khi có dữ liệu thử nghiệm lâm sàng dự kiến được tiến hành vào đầu tháng 2.

Vaccine này là nỗ lực sản xuất vaccine độc lập của Indonesia với 6 tổ chức tham gia gồm Viện sinh học phân tử Eijkman (EIMB), Viện Khoa học Indonesia (LIPI), Đại học Indonesia, Viện Công nghệ Bandung, Đại học Gadjah Mada, Đại học Padjadjaran, và Unair./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục