Indonesia mời gọi các doanh nghiệp Singapore đầu tư vào thủ đô mới Nusantara

07:00' - 03/06/2023
BNEWS Bộ trưởng Công chính và Nhà ở công cộng Indonesia (PUPR) Basuki Hadimuljono đã kêu gọi các nhà đầu tư Singapore quan tâm hơn nữa đến cơ hội đầu tư vào thủ đô mới (IKN) Nusantara.

Phát biểu trước báo chí, Bộ trưởng Hadimuljono đã hoan nghênh 95 nhà đầu tư Singapore đến thăm khu vực dự án xây dựng IKN Nusantara.

 

Ông Hadimuljono hy vọng rằng chuyến thăm tới IKN Nusantara này sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ đối với các nhà đầu tư đến từ Singapore, khuyến khích họ quyết định đầu tư vào dự án này.

Đây là thời điểm thích hợp để các nhà đầu tư bắt đầu rót vốn, vì Chính phủ Indonesia đã ký kết và nhận được một số biên bản ghi nhớ và Ý định thư.

Trước đó, khi tham dự một hội nghị tại Singapore vào tháng 3/2023, Tổng thống Indonesia Jokowi Widodo đã nhấn mạnh rằng chính phủ đã nhận được lời đề nghị của khoảng 20 công ty tư nhân của Singapore liên quan đến việc đầu tư vào IKN Nusantara.

Chuyến thăm của các nhà đầu tư Singapore được cho là sẽ đảm bảo cho quyết định đầu tư của họ và khoản đầu tư của họ vào IKN Nusantara sẽ mang lại những tác động tích cực cho sự hợp tác của cả hai nước trong tương lai.

Bộ trưởng Hadimuljono cho biết Chính phủ Indonesia đã bắt đầu quá trình xây dựng thủ đô mới. Đại dự án IKN Nusantara không còn đơn thuần là một giấc mơ, bởi quá trình xây dựng đã và đang được tiến hành.

Bộ PUPR sẽ chịu trách nhiệm cung cấp cơ sở hạ tầng cơ bản cho đến năm 2024 và công việc xây dựng các hạng mục khác sẽ sớm được triển khai. Trong khi đó, Trưởng ban đặc biệt phụ trách phát triển IKN Nusantara của Bộ PUPR Danis H. Sumadilaga cho biết, tại đại công trường dự án IKN Nusantara đến thời điểm này tiến độ thi công phần thô đã đạt 29,45%.

Chuyến thăm của các nhà đầu tư Singapore diễn ra dưới sự phối hợp giữa Bộ Đầu tư, Ban Điều phối Đầu tư và Đại sứ quán Indonesia tại Singapore. Indonesia hy vọng các doanh nghiệp Singapore có thể nhận thấy tiềm năng và cơ hội đầu tư vào IKN trong thời gian tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục