Indonesia nỗ lực kiềm chế giá gạo tăng

21:06' - 09/10/2023
BNEWS Ngày 8/10, Tổng thống Indonesia Joko Widodo thông báo chính phủ nước này sẽ tăng nguồn cung cấp gạo trên thị trường nội địa để bình ổn giá tiêu dùng trong bối cảnh giá lúa đang lên cao.

Theo số liệu của Cơ quan thống kê Indonesia, giá thóc khô chuẩn bị xát trong tháng 9 vừa qua là 7.386 Rp/kg (tương đương 0,47 USD/kg), tăng 9,3% so với tháng trước.

Tổng thống Widodo cho biết để giải quyết tình trạng giá gạo tăng theo giá lúa nói trên, chính phủ sẽ cung cấp thêm gạo ra thị trường. Theo ông Widodo, chiến lược này đã chứng tỏ hiệu quả trong việc hạ giá gạo tại chợ đầu mối Cipinang ở Jakarta.

 

Ngoài việc bình ổn giá gạo, Bộ Nông nghiệp Indonesia và các cơ quan đơn vị liên quan đang tích cực phối hợp để thúc đẩy sản xuất lúa gạo, đồng thời đảm bảo phúc lợi cho người nông dân.

Bên cạnh đó, Chính phủ Indonesia cũng tiếp tục duy trì chính sách hỗ trợ 10 kg gạo/người/tháng cho đến tháng 11 tới. Chính sách này đã được triển khai trong 6 tháng qua, đem lại lợi ích cho 21,3 triệu gia đình.

Theo Tổng thống Widodo, hiện tượng thời tiết El Nino đã làm sụt giảm sản lượng lúa gạo và gây ra khủng hoảng lương thực trên toàn thế giới. Tuy nhiên, tác động ảnh hưởng của thời tiết cực đoan này tới Indonesia được giảm nhẹ do lượng gạo dự trữ trong kho của Công ty hậu cần thực phẩm nhà nước Bulog khá lớn, đạt 1,7 triệu tấn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục