Indonesia phát triển du lịch nông nghiệp để gia tăng giá trị kinh tế

15:02' - 07/03/2021
BNEWS Chính phủ Indonesia đang khuyến khích phát triển ngành nông nghiệp kết hợp với du lịch, hay còn gọi du lịch nông nghiệp ở tất cả các vùng để tăng giá trị kinh tế ngoài hàng hóa.

Theo Phóng viên TTXVN tại Jakarta, phát biểu khi đến thăm vụ thu hoạch lúa tại Svarga Bumi Borobudur, địa điểm của khu du lịch nông nghiệp - Cánh đồng lúa Magelang Regency, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Syahrul Yasin Limpo thông báo chính phủ đang khuyến khích phát triển ngành nông nghiệp kết hợp với du lịch, hay còn gọi du lịch nông nghiệp ở tất cả các vùng ở Indonesia để tăng giá trị kinh tế ngoài hàng hóa.
Bộ trưởng Syahrul cho biết, đây là một bước tiến mà nông nghiệp không chỉ sản xuất lúa, ngô, đậu, mà thực sự với một sự sắp xếp tốt, có rất nhiều bước tăng tốc mà chính phủ có thể đầu tư để tạo ra tiềm năng thu được nhiều hơn cho cộng đồng.

Những cánh đồng lúa trở thành khu vực chụp ảnh ở Magelang Regency với chủ đề cánh đồng lúa và trở thành nguồn kinh tế mới cho cộng đồng địa phương.
Ông Syahrul cho rằng hiện nay nông nghiệp đang là ngành hỗ trợ cho nền kinh tế quốc gia, nên việc đột phá kết hợp nông nghiệp với các lĩnh vực khác như du lịch là rất hấp dẫn.

Mặc dù được phát triển trên mảnh đất không lớn lắm, nhưng đây vẫn có thể là lựa chọn của cộng đồng để làm du lịch và khởi đầu cho việc xây dựng một trung tâm kinh tế rộng lớn từ lĩnh vực nông nghiệp.

Điều này không ảnh hưởng đến hàng hóa mà mà người nông dân trồng. Điều này thậm chí sẽ kích thích cộng đồng tiếp tục nỗ lực để thực sự có thể tăng gấp đôi thu nhập của cộng đồng địa phương.
Khi xem xét khu du lịch này, ông Limpo đã yêu cầu khu du lịch nông nghiệp Svarga Bumi cũng phải nhân rộng ra các khu vực khác. Khu du lịch nông nghiệp này là lựa chọn hấp dẫn cho các bạn trẻ tìm hiểu về thế giới nông nghiệp.

Bắt đầu từ du lịch, ngày càng có nhiều người thuộc thế hệ millennials (thế hệ Y) quan tâm đến lĩnh vực nông nghiệp và thậm chí nó đã trở thành một ngành kinh tế mới giúp mọi người trở nên thịnh vượng.
Cũng theo ông Syahrul cho biết, việc phát triển du lịch nông nghiệp để nâng cao nền kinh tế là phù hợp với chỉ đạo của Tổng thống Joko Widodo (Jokowi) với yêu cầu cần đổi mới trong việc củng cố nền kinh tế giữa đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Vì vậy, trong thời gian tới, Bộ sẽ thảo luận và phối hợp với Bộ Du lịch và Kinh tế sáng để mở rộng sang các khu vực khác, đặc biệt là tại các trung tâm du lịch./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục