Indonesia phát triển du lịch y tế

20:55' - 07/07/2023
BNEWS Indonesia đang nỗ lực phát triển du lịch y tế tới các vùng nông thôn như một phần trong nỗ lực nhằm tăng cường các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Phát biểu bên lề Hội nghị Thượng đỉnh Mạng lưới Du lịch Thế giới 2023 tại Jakarta, Taufik Jamaan, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Y tế Indonesia (AWMI) ngày 7/7 cho biết công việc của hiệp hội đã bắt đầu vào cuối năm 2022 và những nỗ lực không ngừng bao gồm hợp tác với các giảng viên chế biến thực phẩm để đảm bảo chế biến thực phẩm hợp vệ sinh.

 

AWMI cũng đang áp dụng kỹ thuật số hóa thông qua việc triển khai Gian hàng chăm sóc sức khỏe từ xa cho cộng đồng (ATM Health). Giải pháp này, được liên kết với Bộ Y tế, cho phép khách du lịch kiểm tra huyết áp, mức cholesterol, lượng đường trong máu và độ bão hòa oxy một cách thuận tiện.

Ông Taufik giải thích: “Ví dụ, trước khi bắt đầu leo núi, các cá nhân có thể đánh giá tình trạng sức khỏe của mình bằng cách sử dụng ATM Health. Về mặt tiện lợi, ATM Health giống như một chiếc vali nên di chuyển dễ dàng và dễ sử dụng tại các địa điểm du lịch”.

Theo ông Taufik, vai trò của AWMI vượt ra ngoài việc quảng bá du lịch y tế, vì nó cũng tích cực phát triển các con đường kinh doanh, giáo dục công chúng và tiến hành nghiên cứu về các nguồn thảo dược trên khắp đất nước. Gần đây, AWMI đã chào đón Hiệp hội các bác sĩ đông y Indonesia với tư cách là đối tác trong các nỗ lực nâng cao chất lượng chăm sóc y tế.

Trong tương lai, AWMI nhằm mục đích thiết lập các quy trình tiếp theo để đảm bảo rằng cộng đồng có thể hưởng lợi từ các kết quả nghiên cứu. Bằng cách tận dụng các kết quả nghiên cứu, AWMI có kế hoạch phát triển các sản phẩm khác nhau, chẳng hạn như thực phẩm chức năng, bột, thảo mộc và đồ uống, những sản phẩm này sẽ củng cố danh tiếng của Indonesia trong lĩnh vực thuốc thảo dược./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục