Indonesia thành lập tập đoàn du lịch và hỗ trợ nhà nước Injourney

07:32' - 16/01/2022
BNEWS Tổng thống Indonesia Joko Widodo (Jokowi) đã chính thức khai trương Tập đoàn Du lịch và Hỗ trợ thuộc sở hữu của nhà nước với tên gọi Injourney và được thành lập hồi tháng 10/2021.

Trong một buổi lễ được phát sóng trực tiếp, Tổng thống Jokowi bày tỏ hy vọng rằng Injourney sẽ quản trị hiệu quả và đơn giản hơn, cũng như góp phần đưa ngành du lịch Indonesia phát triển hơn nữa.
Tổng thống Jokowi chỉ đạo: “Đừng để những vấn đề mới nảy sinh, đừng chuyển những vấn đề cũ thành vấn đề mới”, đồng thời nhấn mạnh rằng chìa khóa để “tiến về phía trước” là cải thiện quản trị doanh nghiệp.

 


Theo Tổng thống Jokowi, tiềm năng du lịch của Indonesia hiện vẫn còn rộng mở. Thị trường nội địa rất lớn với 330 triệu lượt khách mỗi năm và không được để các nước khác chiếm mất tiềm năng to lớn này.

Tổng thống Jokowi cho rằng Injourney phải được tổ chức để mọi thứ được tích hợp. Từ trước đến nay, nhiều công ty con của doanh nghiệp nhà nước đang tham gia vào lĩnh vực du lịch song còn hoạt động riêng rẽ.

Theo người đứng đầu nhà nước Indonesia, các công ty này chưa được củng cố và có vị thế yếu. Nếu được củng cố thông qua Tập đoàn mới, các công ty này sẽ tạo thành sức mạnh tổng hợp mạnh mẽ.

Tổng thống Jokowi cho hay các thành viên của Tập đoàn du lịch và hỗ trợ Injourney hoạt động trong nhiều lĩnh vực, từ hàng không, khách sạn đến quản lý sân bay, khu du lịch và khu vui chơi giải trí.

Các công ty con của Injourney gồm hai công ty quản lý sân bay là PT Angkasa Pura I và PT Angkasa Pura II; công ty quản lý khách sạn PT Hotel Indonesia Natour; các công ty quản lý khu du lịch đền Borobudur, đền Prambanan và đền Ratu Boko; Trung tâm mua sắm PT Sarinah. Bản thân công ty mẹ do Tổng công ty hàng không du lịch PT Aviasi Wisata Indonesia nắm giữ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục