Indonesia tiêm đại trà vaccine ngừa COVID-19 mũi tăng cường

15:02' - 12/01/2022
BNEWS Ngày 12/1, Indonesia đã triển khai chương trình tiêm đại trà mũi tăng cường vaccine ngừa COVID-19, trong bối cảnh quốc gia này ghi nhận số ca mắc mới ở mức cao nhất trong gần 3 tháng qua.

Trong khuôn khổ chương trình được thực hiện tại các trung tâm y tế địa phương trên cả nước, những công dân cao tuổi và các trường hợp suy giảm miễn dịch sẽ được ưu tiên tiêm trước.

Trước đó, Tổng thống Joko Widodo ngày 11/1 tuyên bố Indonesia sẽ tiêm miễn phí mũi vaccine tăng cường ngừa COVID-19 cho tất cả những người đủ điều kiện.

Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Indonesia (BPOM) đã cấp phép sử dụng khẩn cấp các loại vaccine của các hãng Pfizer, Moderna (Mỹ), AstraZeneca (Anh-Thụy Điển), Sinovac và vaccine Zifivax (của Trung Quốc) trong chương trình tiêm tăng cường này.

Chương trình trên được triển khai trong bối cảnh gia tăng quan ngại về sự lây lan biến thể Omicron tại Indonesia - quốc gia đã ghi nhận hơn 4 triệu ca mắc COVID-19 và phải ứng phó với làn sóng lây nhiễm biến thể Delta hồi tháng 7/2021.

Ngày 11/1, Indonesia ghi nhận 802 ca mắc mới COVID-19, mức cao nhất trong gần 3 tháng trở lại đây. Bộ trưởng Điều phối các vấn đề hàng hải và đầu tư Indonesia Luhut Binsar Pandjaitan dự báo số ca mắc COVID-19 tại nước này sẽ tăng lên mức cao đỉnh điểm vào đầu tháng 2 tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục