Indosat Ooredoo bán các trạm phát sóng viễn thông cho Edge Point

09:43' - 02/04/2021
BNEWS PT Indosat Ooredoo - Công ty viễn thông của Indonesia đã đạt thỏa thuận bán hơn 4.200 trạm phát sóng viễn thông trị giá 750 triệu USD để huy động vốn nhằm mở rộng Internet tại quốc gia Đông Nam Á này.

Công ty Indosat đã bán các trậm phát sóng viễn thông cho Edge Point Indonesia, một công ty con của Edge Point Singapore. Thương vụ này dự kiến sẽ hoàn tất vào quý II/2021.

Sau đó thảo thuận hoàn tất, Indosat sẽ thuê lại các trạm phát sóng trên trong 10 năm để đáp ứng các yêu cầu hoạt động của công ty.

Hiện nay, Indosat cần vốn để lắp đặt cáp quang và thêm các trạm thu phát sóng (BTS) để mở rộng mạng 4G tại Indonesia. Công ty đã phân bổ 8 nghìn tỷ rupiah vốn đầu tư trong năm nay để lắp đặt cơ sở hạ tầng như vậy.

Theo Chủ tịch Indosat Ooredoo, Ahmad Al- Neama cho biết, thỏa thuận này giúp công ty hướng tới một mô hình tài sản nhẹ hơn và tập trung nhiều hơn vào việc cung cấp các dịch vụ kỹ thuật số di động tốt nhất cho khách hàng.

Còn theo Giám đốc điều hành Edge Point Group, Suresh Sidhu cho biết, thỏa thuận này là một trong những thỏa thuận lớn nhất của loại hình này ở châu Á.

Cơ quan xếp hạng tín dụng Fitch Ratings cho biết, việc Indosat bán các trạm phát sóng viễn thông sẽ cung cấp thêm sự linh hoạt về tài chính để hỗ trợ việc mở rộng mạng lưới tích cực và giảm bớt áp lực ngắn hạn đối với dòng tiền tự do.

Indosat đang cạnh tranh gay gắt với công ty Telkomsel và công ty XL là các công ty viễn thông lớn thứ nhất và thứ hai ở Indonesia nhằm đáp ứng nhu cầu dữ liệu ngày càng tăng ở Indonesia, đặc biệt là sau khi các hạn chế về di chuyển đã thúc đẩy nhu cầu đối với các dịch vụ trực tuyến./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục