Indosat và Huawei sẽ xây mạng SRv6 đầu tiên ở châu Á- Thái Bình Dương

08:24' - 03/11/2020
BNEWS Indosat Ooredoo và Huawei đã lên kế hoạch xây dựng mạng lưới viễn thông 5G-Ready dựa trên Định tuyến phân đoạn IPv6 (SRv6) đầu tiên ở châu Á - Thái Bình Dương tại Jakarta, Đông Java và Bali.

Indosat Ooredoo, một trong những nhà khai thác mạng di động lớn nhất ở Indonesia và chi nhánh tập đoàn khổng lồ Huawei về công nghệ đa quốc gia Trung Quốc ở Indonesia đã lên kế hoạch xây dựng mạng lưới viễn thông 5G-Ready dựa trên Định tuyến phân đoạn IPv6 (SRv6) đầu tiên ở châu Á - Thái Bình Dương tại một số khu vực chính ở Thủ đô Jakarta, Đông Java và Bali của Indonesia.

Theo Indosat Ooredoo, công nghệ tiên tiến SRv6 cùng với việc mở rộng mạng cáp quang Indosat Ooredoo sẽ cho phép kết nối dữ liệu điện toán đám mây nhanh hơn vì công ty đã tìm cách phục vụ người dùng điện thoại thông minh và các cộng đồng kỹ thuật số khác theo "cách tự động hóa nhiều".

Để đạt được mục tiêu này, Indosat Ooredoo đã hợp tác với Huawei Indonesia để xây dựng một mạng lưới 5G hiện đại, có thể lập trình, được hỗ trợ bởi SRv6. Huawei sẽ cung cấp cơ sở hạ tầng mạng.

Theo Giám đốc Công nghệ và Thông tin của Indosat Ooredoo, Medhat Elhusseiny, ngày 2/11 cho biết, công ty rất vui mừng được hợp tác với Huawei để xây dựng Cơ sở hạ tầng mạng có thể lập trình thế hệ tiếp theo bằng cách cung cấp mạng viễn thông 5G sẵn sàng dựa trên SRv6 đầu tiên ở châu Á - Thái Bình Dương.

Với điều này, công ty hy vọng có thể mang lại nhiều giá trị hơn và nâng cao trải nghiệm của khách hàng đối với các dịch vụ kỹ thuật số, đặc biệt là đối với các ứng dụng nhạy cảm với độ trễ và thời gian thực.

Cũng theo ông Medhat Elhusseiny, hiện chuyển đổi mạng lưới viễn thông và kỹ thuật số là một trong những chìa khóa để chuẩn bị cho tương lai của các dịch vụ mạng ở Indonesia.

Do đó, Indosat Ooredoo, một trong những nhà khai thác di động lớn nhất ở Indonesia đã quyết định triển khai Giải pháp IP SRv6 do Huawei thiết kế. Sau khi phân tích sâu về mạng hiện tại và các mục tiêu dài hạn, Indosat Ooredoo chọn triển khai Giải pháp IP SRv6, trong khi Huawei Indonesia cung cấp chức năng định tuyến thông minh SRv6 cho phép các đường dẫn xác định và độ trễ cam kết.

Còn theo Giám đốc điều hành Bộ phận kinh doanh nhà mạng Huawei Indonesia Andy Ma, công nghệ 5G của công ty đã được sử dụng rộng rãi ở nhiều nhà khai thác hàng đầu trên thế giới.

Huawei Indonesia đặc biệt vinh dự có thể hỗ trợ Indosat Ooredoo xây dựng mạng truyền tải IP thông minh dựa trên SRv6 định hướng 5G.

Huawei đã ra mắt giải pháp IP SLA cam kết đầu tiên trong ngành để cung cấp các dịch vụ truyền dẫn cao cấp cho nhiều ngành dọc trong kỷ nguyên 5G./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục