Iran bãi bỏ yêu cầu thị thực với 33 quốc gia

07:52' - 15/12/2023
BNEWS Ngày 14/12, chính quyền Iran thông báo đang yêu cầu bãi bỏ thị thực đối với người mang hộ chiếu từ 33 quốc gia, trong đó có Saudi Arabia.
Tuyên bố này được Bộ trưởng Du lịch Ezzatollah Zarghami đưa ra ngay sau cuộc họp Nội các, đồng thời tiết lộ thêm rằng Chính phủ Iran có ý định mở cửa đất nước với thế giới.

Theo ông Zarghami, Cộng hòa Hồi giáo Iran đã sẵn sàng mở cửa cho người dân trên toàn thế giới và cung cấp nhiều điều kiện thuận lợi hơn để họ có thể dễ dàng đến thăm Iran và tận hưởng những lợi thế của đất nước này. Quyết định này đồng nghĩa là công dân của 45 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới có thể đến Iran mà không cần xin thị thực.

 
Bộ Du lịch bày tỏ sự tin tưởng rằng chính sách mở cửa này sẽ thể hiện quyết tâm của Iran trong việc hợp tác với các quốc gia khác nhau trên thế giới.

Ngoài Saudi Arabia, các quốc gia nằm trong diện bãi bỏ thị thực này bao gồm Các Tiểu vương quốc Arập  Thống nhất (UAE), Qatar và Bahrain - những quốc gia mà Tehran vẫn chưa thiết lập lại quan hệ đầy đủ. Công dân Oman đã có thể đến Iran mà không cần xin thị thực. Hãng thông tấn ISNA đã công bố danh sách đầy đủ các quốc gia, trong đó có Liban, Tunisia và Ấn Độ. Trong khi đó, Croatia là quốc gia châu Âu duy nhất có tên trong danh sách này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục