Iran có kế hoạch mua 20 máy bay của tập đoàn Mitsubishi Corp

06:42' - 10/08/2016
BNEWS Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải và Phát triển đô thị Iran, Asghar Fakhrieh Kashan, cho biết, nước này dự định mua 20 máy bay phản lực của tập đoàn Mitsubishi Corp (Nhật Bản).

Thỏa thuận này sẽ có khả năng được hoàn tất khi một phái đoàn của Nhật Bản đến thăm Tehran vào tháng 12/2016. Ông Kashan cũng cho biết, loại máy bay này sẽ được thông qua một hợp đồng mua thuê và sẽ được hãng hàng không Aseman Airlines sử dụng trên các đường bay nội địa.

Theo một quan chức Iran, quốc gia Trung Đông này "đang có kế hoạch mua hơn 50 máy bay thuộc nhiều loại khác nhau trong tương lai gần".

Mới đây, các quan chức Iran và nguồn tin phương Tây cũng cho biết Tehran đang mở rộng việc tìm kiếm các thỏa thuận mua máy bay mới với các đối tác, trong đó có Nhật Bản, trong khi các giao dịch trị giá hơn 50 tỷ USD với Airbus và Boeing có nguy cơ bị trì hoãn.

Ngoài việc xúc tiến tìm các đối tác mới như Mitsubishi của Nhật Bản, Bombardier của Canada, Embraer của Brazil, Iran cũng đang cố gắng vượt qua những rào cản như vấn đề tài chính nhằm thúc đẩy thỏa thuận với Airbus và Boeing để mua khoảng 200 máy bay nhằm hiện đại hóa đội bay của mình.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục