Iran cứu hộ 44 thủy thủ từ hai tàu chở dầu bốc cháy

16:14' - 13/06/2019
BNEWS Hãng thông tấn chính thức IRNA của Iran cho biết Hải quân nước này đã cứu hộ 44 thủy thủ từ hai tàu chở dầu bốc cháy sau một "sự cố" trên biển Oman sáng 13/6 giờ địa phương.

Theo IRNA, các thủy thủ trên đã được đơn vị Hải quân Iran thuộc tỉnh Hormozgan cứu và chuyển lên cảng Bandar-e-Jask.

Trước đó, hai tàu chở dầu Front Altair treo cờ Quần đảo Marshal và tàu Kokuka Courageous treo cờ Panama đã gặp sự cố và phải sơ tán thủy thủ. Đã xảy ra cháy trên cả hai tàu. Theo một số nguồn tin, đây có thể là vụ "tấn công từ bên ngoài".

Hải quân Mỹ đã chỉ thị tàu của Hạm đội 5 đến hiện trường để hỗ trợ, trong khi Hải quân Anh đang phối hợp với các đối tác điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Sự cố trên xảy ra chỉ một tháng sau một sự việc tương tự khi 4 tàu thương mại bị tấn công bằng mìn gắn dưới đáy tàu, cũng tại khu vực Fujairah của UAE, nằm ngay bên ngoài eo biển Hormuz. 

Eo biển Hormuz án ngữ trên tuyến đường vận chuyển dầu và khí gas quan trọng của thế giới, chia tách các nước vùng Vịnh và Iran.

Nơi đây đã trở thành tâm điểm chú ý trong bối cảnh căng thẳng giữa Mỹ và Iran gia tăng sau khi Washington tăng cường trừng phạt Tehran và điều động thêm các lực lượng quân sự đến khu vực./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục